จากกรณี ที่คุณแมทธิว ดีน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID -19 จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และผลตรวจเป็นที่ยืนยันแล้วว่าคุณ แมทธิว ดีน ติดเชื้อไวรัส COVID -19 ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

ทั้งนี้ช่อง 8 ในนามผู้จัดการแข่งขันรายการ “มวยไทย SUPER CHAMP” ถ่ายทอดสดทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ณ สนามมวยชั่วคราวบ้านเจ้าพระยา โดยมีคุณแมทธิว ดีน เป็นพิธีกรประจำรายการ ซึ่งล่าสุดได้เข้าไปทำงานที่สนามมวยฯ ในวันที่ 1 มีนาคม 2563 และหลังจากนั้นทางสถานีฯ ได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้น จึงได้งดจัดการแข่งขันและปิดสนามมวยฯ ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เนื่องจากภายในสนามมีชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมเป็นจำนวนมาก

โดยหลังจากทราบข่าวการติดเชื้อไวรัส COVID -19 ของคุณแมทธิว ดีน ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ทางช่อง 8 มิได้นิ่งนอนใจต่อโอกาสการแพร่ระบาดที่อาจจะมีเพิ่มเติม จึงได้จัดให้มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดทั่วทั้งบริเวณสนามมวยดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งช่อง 8 จะยังคงงดจัดการแข่งขัน “มวยไทย Super Champ” และ “HARDCORE มวยพันธุ์ดุ” และปิดสนามมวยฯ ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น พร้อมกับให้ทีมงานและนักมวยทุกคน เก็บตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ทั้งนี้ช่อง 8 และทีมงาน ขอเป็นกำลังใจให้คุณแมทธิว ดีน และครอบครัว ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ได้อย่างปลอดภัย