ลูกสาว ผอ.สุวรรณภูมิ แฉเอง! เหตุผลที่พ่อต้องยื่นลาออก พร้อมติดแฮชแท็กแรง #รัฐบาล...

(13 มี.ค. 2563) ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากบัญชีเฟซบุ๊ก "Nittikarn Suwanawat" ซึ่งระบุว่าเป็นลูกสาวของ น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากรู้สึกท้อแท้กับการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" และบอกเหตุผลว่า ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอก

โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ทำนองว่า "#รัฐบาล...
เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางการเมืองเท่าไหร่
แต่รอบนี้ไม่ไหวจริง
1.พ่อจะลาออกจริง
2.ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นจริง ในเมื่อขอความร่วมมือการท่าปฏิบัติทุกอย่าง แต่เมื่ออยากขอความร่วมมือบ้าง อาทิเช่น เรื่องเด็ดเลย กักตัวผีน้อย ดันบอก “ตัวเองไม่มีหน้าที่กักคนไทย กฎหมายไม่ได้ระบุไว้เลยไม่ทำ” อยากด่าแทนพ่อสั้นๆว่า อห. ที่ไม่ได้หมายความว่าโอ้โห
3.เรื่องหน้ากาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สนามบินสัมผัสทั้งทางตรงกับทางอ้อมของผู้โดยสารที่เข้า-ออกประเทศเป็นประจำทุกวัน การท่าทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควต้า เนื่องจากถูกรัฐบาลแย่งเอาไป ประเด็นคือถ้าเอาไปให้หมอหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ขาดแคลนจะไม่ว่า แต่นี่เอาไป... (คิดเอาเอง)
4.ยังมีอีกหลายเรื่องรวมกัน สรุปได้สั้น ๆ เหตุเกิดมาจาก #รัฐบาล...

สุดท้ายลงท้ายด้วยคำพูดของพ่อ:

“ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศ ถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงาน ไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมา ไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการเลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบกันครับ” "