ทำดีให้ผีอาย กับรายการ ช่องส่องผี ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม นี้ พิธีกร บ๊วย เชษฐวุฒิ อาจารย์เรนนี่ และอาจารย์เจมส์ จะพาไปดู "ซากสงครามแม่น้ำแคว" ที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่เชื่อกันว่า ที่นี่มีผีเยอะมาก

ซึ่งอาจารย์เรนนี่เห็น มีผู้หญิงใส่สไบสีแดงๆ ส้มๆ มาบอกว่า วิญญาณที่นี่อยากได้บุญ อย่าลืมมาแผ่บุญ เพราะวิญญาณที่นี่เป็นพี่น้องคนไทยทั้งนั้น อยู่ที่ศาลเจ้าแม่นากแสนหวี อาจารย์เจมส์เห็นว่าใส่ชุดแบบที่อาจารย์เรนนี่บอกมา และกำลังยืนร้องไห้ ทรมาน ไม่อยากอยู่ที่นี่อีกแล้ว ตายเพราะกระโดดน้ำตายเพราะคิดว่าผัวตายแล้วเลยไม่อยากมีชีวิตอยู่

ซึ่งท่านให้โชคให้ความสำเร็จเรื่องงาน ธุรกิจ และท่านกำลังตั้งท้องด้วย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีวิญญาณชาวต่างชาติที่เคยเป็นเชลยศึกและไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้ กำลังนั่งสร้างรางรถไฟวนไปวนมา ทำงานจนกว่าจะมีญาติมารับกลับบ้าน และยังมีวิญญาณเชลยศึกอีกมากมายที่อยู่ที่นี่ ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไหร่ ความเจ็บปวดของดวงวิญญานยังมีเท่าเดิม ซึ่งอยากให้ลูกหลานรู้ว่า สงครามนั้นน่ากลัวแค่ไหน ตอนมีชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ ไม่ว่าจะกิน บริโภค การใช้ชีวิตอย่างประมาท

และการไม่รักตัวเอง ไม่รักชาติบ้านเมือง อยากให้เปลี่ยนตัวเองแล้วย้อนกลับมาดูบรรพบุรุษที่ยอมเสียสละ เพื่อชาติบ้านเมืองยิ่งชีพกันด้วย  ติดตามชมเรื่องราวประวัติศาสตร์ต่างๆ ทำดีให้ผีอายกัน กับรายการ “ช่องส่องผี” ในตอน “ฉากสงครามสะพานแม่น้ำแคว” กันได้ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8