อดีตคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส เข้าให้การ ปอท. แสดงความบริสุทธิ์ปมกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

นายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตผู้ติดตามและคณะทำงานของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

เพื่อให้ปากคำกรณีถูกโยงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ที่โพสต์ข้อความ ภาพ และคลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า สามารถจัดหาหน้ากากอนามัย ได้มากกว่า 200 ล้านชิ้น ซึ่งนายพิตตินันท์ เข้าให้การนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ยังอยู่ระหว่างสอบสวน

ขณะที่นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอท. ให้ตามหาเจ้าของเพจเฟซบุ๊ค "แหม่มโพธิ์ดำ" ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

พร้อมระบุว่า มาแจ้งความในนามส่วนตัว แต่มาในฐานะสมาชิกพรรค ที่เห็นว่า เพจแหม่มโพธิ์ดำ นำข้อมูลเท็จมาเผยแพร่ ส่งผลให้สังคมเกิดความสับสนและกระทบความเชื่อมั่นของรัฐบาล

ซึ่งข้อเท็จจริงที่ตัวเองตรวจสอบมา พบว่า กำลังการผลิตหน้ากากอนามัยในไทย ภายใน 1 หรือ 2 เดือน ไม่มีทางถึง 200 ล้านชิ้น ตามที่เพจแหม่มโพธิ์กล่าวอ้าง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการกักตุน

นายสนธิญา ยืนยันว่า การยื่นให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ไม่มีใบสั่งจากรัฐบาล และไม่เคยนำเรื่องหารือ ในที่ประชุมพรรค

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ เปิดรับบริจาคเงินจากดารา และนักธุรกิจชื่อดัง นำไปซื้อหน้ากากอนามัยไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลว่า เหตุใดจึงหาซื้อได้มากถึง 2 หมื่นชิ้น ในภาวะขาดแคลนเช่นนี้

ขณะที่ล่าสุด เพจ "CSI LA" ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการกักตุนหน้ากากอีก เป็นภาพที่ ส.ส. จากพรรการเมืองหนึ่ง โพสต์ขายหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น ไล่เรียงมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. และล่าสุด คือ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งในแต่ละรอบการโพสต์ขายหน้ากากอนามัยนั้น มีจำนวนตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้คนเข้ามาพูดถึงจำนวนมาก

อดีตคนติดตาม ร.อ.ธรรมนัส โผล่ให้ปากคำตำรวจ ปอท.