โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับเจ้าหน้าที่ ตม.สุวรรณภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาอาการ ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 6 คนที่ปฏิบัติงานร่วมกันให้กักตัวในบ้าน 14 วัน เบื้องต้นยังไม่พบมีไข้

กรณีมีข่าวว่า ตำรวจยศ "สิบตำรวจโท" ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ (ขาเข้า) ติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 และขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ ตำรวจ ตม.สุวรรณภูมิ อีก 6 นาย ที่สัมผัสใกล้ชิดนายตำรวจคนนี้

เบื้องต้นยังไม่พบว่า มีไข้ แต่ได้ให้หยุดพักงาน และกักตัวเองที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน พร้อมประสานกองควบคุมโรค เข้าไปฉีดพ่นน้ำยา เพื่อฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่พักอาศัยแล้ว แต่ไม่มีการระบุพื้นที่แต่อย่างใด

ล่าสุด พันตำรวจเอกเชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 ในฐานะโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว พบว่า มีอาการครั่นเนื้อ ครั่นตัว และพบไข้ขึ้นสูงเกิน 37.5 จึงนำส่งโรงพยาบาลลาดกระบัง เพื่อตรวจอาการ

ซึ่งแพทย์เห็นว่า มีแนวโน้มเสี่ยง จึงนำส่งโรงพยาบาลกลาง เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบโดยละเอียด ต่อมาวันที่ 9 มีนาคม ผลแล็ปพบว่า เป็นบวก ซึ่งขณะนี้มีเพียงไข้ แต่ไม่มีอาการติดเชื้อที่ปอดแต่อย่างใด เนื่องจากถึงมือแพทย์โดยเร็ว

เมื่อตรวจสอบผู้ร่วมพักอาศัย พบว่า เจ้าหน้าที่พักกับรูมเมท ซึ่งตรวจแล้ว ไม่พบว่า มีอาการติดเชื้อแต่อย่างใด

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานในเคาท์เตอร์เดียวกัน ก็ได้มีการดำเนินการตามมาตรการของ บก.ตม.2 โดยนำตัวเข้ารับการตรวจกับแพทย์ ซึ่งผลพบว่า ไม่มีอาการติดเชื้อ แต่ให้กักตัวที่บ้าน 14 วันแล้ว