ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้รับเรื่องร้องเรียกจากหญิงผู้เสียหายว่า ถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยสอดไส้ เป็นสินค้าไม่ได้คุณภาพ เป็นเงินถึง 6 แสนบาท แต่ทางบริษัทไม่รับผิดชอบ

หญิงคนหนึ่งร้องเรียนผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยสอดไส้ เป็นสินค้าไม่ได้คุณภาพ เป็นเงินถึง 6 แสนบาท แต่ทางบริษัทไม่รับผิดชอบ พร้อมนำภาพภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ที่เป็นแหล่งกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จะเห็นได้ว่า บริเวณรอบห้องมีหน้ากากอนามัย ถูกบรรจุไว้ในกล่องสีน้ำตาล เตรียมที่จะหระจายสู่ท้องตลาด โดยมีทั้งสีชมพู สีฟ้า และสีเขียว ถูกคละอยู่ในกองเดียวกัน

คุณพนิตนาฏ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับน้องแพรว (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ตัวเองได้ติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยกับ คนชื่อน้อง (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นนายหน้า จากนั้น น้องได้ส่งโลเคชั่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารพาณิชย์ที่เปิดกิจการเป็นร้านส่งออก และนำเข้า สินค้าทำสีผมทั้งหมด

แต่ภายหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ปรากฏกว่า ทางเจ้าของบริษัทได้สั่งหน้ากากอนามัย มากักตุนจำนวนมาก เพื่อที่จะนำมาปล่อยขายสู่ประชาชน ในราคาที่เกินที่กฎหมายกำหนด

ตัวน้องแพรว ผู้เสียหายได้สั่งซื้อสินค้า 45,000 ชิ้น เป็นเงินกว่า 600,000 บาท ตกราคาชิ้นละ 13.07 บาท เพื่อที่จะนำไปบริจาคส่วนหนึ่ง เก็บไว้ใช้เองส่วนหนึ่ง และขายให้กับเพื่อน ๆ ที่รู้จัก หลังจากเธอได้รับสินค้ามา และทำการตรวจสอบ ก็พบว่า สินค้าที่ได้มาไม่ได้คุณภาพ เป็นหน้ากากอนามัยมือสอง มีร่องรอยของเครื่องสำอางค์ บางชิ้นมีไข่แมลงสาบ เหล็กหน้ากากหลุด หน้ากากมีความบาง ไม่เหมือนที่ตกลงไว้

น้องแพรว ผู้เสียหายพยายามติดต่อบริษัทดังกล่าว เพื่อคืนสินค้า แต่ทางบริษัทบอกว่า ไม่ใช่ความผิดของบริษัท และปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่า ทางบริษัทก็สั่งหน้ากากอนามัยมาจากโรงงาน เพื่อกักตุนไว้จำหน่าย ถึงวันนี้ ตนจึงได้ตัดสินใจที่จะเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ เนื่องจากตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จนถึงตอนนี้ ตัวเองยังไม่ได้รับความผิดชอบจากบริษัทดังกล่าว