ระทึกกลางห้างดังในฟิลิปปินส์ อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกไล่ออกจากงาน เครียดจัดขู่มีระเบิด ใช้ปืนบุกจับตัวประกัน 30 คน เบื้องต้น มี 1 คน ถูกยิงบาดเจ็บ

หน่วยปฏิบัติการพิเศษฟิลิปปินส์หลายสิบนาย พร้อมอาวุธครบมือ ถูกส่งเข้าไปปิดล้อมห้างสรรพสินค้าหรู ‘วี-มอลล์’ ในเมืองซานฮวน ของกรุงมะนิลา เพื่อช่วยเหลือตัวประกัน 30 คน ที่ถูกอดีต รปภ. ใช้ปืนขู่จับไว้อยู่ที่สำนักงานฝ่ายบริหารของห้างซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 โดยตัวประกันส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าและพนักงานห้าง

นอกจากนี้ อดีต รปภ. ยังยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. ในห้างสรรพสินค้าได้รับบาดเจ็บ 1 คน และตะโกนขู่เจ้าหน้าที่ว่า พกระเบิดมือไว้ด้วย ทำให้การจู่โจมเป็นไปอย่างระมัดระวัง เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าคำพูดของคนร้ายเป็นจริงหรือไม่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ทยอยอพยพประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้าง และจนเมื่อเวลา 16.45 น. ที่ผ่านมา มีรายงานคนร้ายเรียกร้องให้ผู้บริหาร 4 คน ของบริษัทดูแลความปลอดภัยภายในห้างสรรพสินค้าลาออก และจนถึงตอนนี้ สถานการณ์ยังตึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจากับคนร้ายให้ปล่ยอตัวประกันแต่ยังไม่สำเร็จ

นายฟรานซิส ซาโมรา นายกเทศมนตรีเขตซานฮวน เผยว่า คนร้ายเป็นอดีต รปภ. ไม่พอใจการปฏิบัติของห้างฯ ช่วงที่เขายังเป็นลูกจ้าง กระทั่งถูกไล่ออก จึงเกิดความเครียด และก่อเหตุดังกล่าว พร้อมบอกว่า เจ้าหน้าที่จะพยายามรับมือสถานการณ์นี้อย่างสันติ

 

 

ตึงเครียด! อดีต รปภ. จับ 30 ตัวประกัน ในห้างที่ฟิลิปปินส์