"โควิด-19" คร่าชีวิตชาวโลกแล้วกว่า 3,000 คน พบผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกือบ 89,000 ราย ขณะที่ อิตาลียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดในยุโรป

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทั่วโลก พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 88,541 คน และมียอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสล่าสุดพุ่งเป็น 3,051 รายแล้ว ขณะที่จีน ซึ่งรวมถึงฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 2,915 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 80,174 คน

ขณะที่ อิตาลีเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างหนัก มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 585 คน ภายในวันเดียว ทำให้มียอดสูงถึง 1,713 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 41 ราย ถือเป็นประเทศนอกจีนที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้รุนแรงที่สุด และนับเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสสูงสุดในทวีปยุโรป

ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี ออกคำสั่งปิดโรงละครโอเปรา ‘ลา สกาลา’ ในเมืองมิลานไปจนถึง 8 มี.ค. และประกาศปิดเมืองหลายแห่งใน 3 แคว้น คือ “ลอมบาร์ดี” , “เวเนโต้” และ “เอมิเลีย โรมันญ่า” พร้อมงดจัดกิจกรรมสาธารณะทุกประเภทด้วย

ส่วน สำนักงานสาธารณสุขสหรัฐอเมริกา ยืนยันล่าสุด ว่า พบผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 70 ปี จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ในสหรัฐฯ +ขณะที่ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ปิดให้บริการ เนื่องจากวิตกกังวลกับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ซึ่งตอนนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 130 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ เพื่อหารือเพื่อหาเกี่ยวกับไวรัส เนื่องจากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็น 36 คนแล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษมีแผนจะเรียกบุคลากรการแพทย์ที่เกษียณอายุแล้ว กลับมาทำงานอีกครั้ง และอาจออกมาตรการให้ทำงานจากที่พักอาศัยด้วย

โควิด-19 คร่าชีวิตชาวโลกแล้วกว่า 3 พันคน อิตาลีติดเชื้อสูงสุดในยุโรป