ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง สืบพยานคดีที่พันตำรวจโทบรรยิน และพวกรวม 6 คน อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา พยานแฉเมีย พ.ต.ท.บรรยิน ใช้ให้ไปซื้อซิมโทรศัพท์

พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 6 คน ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง เพื่อนัดสืบพยาน

หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีปลอมแปลงเอกสารโอนหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ เสี่ยจืด กว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้ผู้พิพากษาอาวุโส ตัดสินยกฟ้องคดี พันตำรวจโทบรรยิน ในคดีนี้

การนัดสืบพยานวันนี้ มีนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ (ภรรยา) และลูกชายของพันตำรวจโทบรรยิน พร้อมครอบครัวของผู้ต้องหาอีก 5 คน ร่วมฟังการสืบพยานในวันนี้ด้วย

วันนี้ มีการนำตัวพยานขึ้นเบิกความทั้งหมด 4 ปาก หนึ่งในนั้น คือ บุคคลที่นายณรงค์ศักดิ์ ใช้ให้ไปซื้อน้ำมันเบนซิน 95 จำนวน 20 ลิตร เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พยาน ระบุว่า ไม่ทราบว่า นายณรงค์ศักดิ์ ซื้อน้ำมันไปทำอะไร ที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ หนึ่งในผู้ต้องหา เคยใช้ให้ไปซื้อน้ำมันหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ใช้ให้ไปซื้อน้ำมันจำนวนมากขนาดนี้

ขณะที่พยานอีกคน เบิกความว่า ภรรยาของ พันตำรวจโทบรรยิน ใช้ให้ไปซื้อซิม การ์ด 1 อัน เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่า ให้ซื้อไปทำอะไร และยอมรับว่า ตนเองรู้จัก และเคยเห็นนายณรงค์ศักดิ์ มาที่บ้านของพันตำรวจโทบรรยิน

ส่วนวางมาตรการรักษาความปลอดภัย​ บริเวณรอบศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง​ ตำรวจศาล​ พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม​ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย​ ได้ตรวจเข้ม เนื่องจากถือเป็นคดีที่มีความสำคัญ และเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

อย่างไรก็ตาม การไต่สวนวันนี้ ศาลสืบพยานได้เพียง 3 ปาก เหลือพยานอีก 1 ปาก ซึ่งจะนำขึ้นสืบพยานล่วงหน้าต่อในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติไม่ชอบกลางในวันพรุ่งนี้

ศาลสืบพยาน พ.ต.ท.บรรยิน อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา