ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตรวจค้น 26 เป้าหมาย ย่านบางบัว หลังได้รับแจ้งว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก

(26 ก.พ. 2563) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลจับกุมหลังเปิดยุทธการสยบไพรี 63/5 "บางบัว ร่มเย็น" ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจค้นชุมชนที่แพร่ระบาดยาเสพติด ลำดับต้น ๆ ของกรุงเทพมหานคร 26 เป้าหมาย ย่านบางบัว เขตหลักสี่

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 นำกำลัง พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ K9 เข้าตรวจค้นชุมชนบางบัวเชิงสะพานไม้ 1 ซึ่งเป็น 1 ใน 26 เป้าหมายที่ได้รับแจ้งว่ามีการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชนแห่งนี้

ส่วนอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญ เป็นบ้านพัก 2 ชั้น มีนางสาววรรณี หรือ ป้าณี อายุ 59 ปี เป็นผู้ค้ายารายย่อยให้กับคนในชุมชน โดยเจ้าตัว สารภาพว่า รับยาบ้าและไอซ์ มาจากเพื่อนของหลานชาย ซึ่งก่อนหน้านี้หลานชายเป็นผู้ค้า แต่ถูกตำรวจจับกุมไปเมื่อ 2 ปีก่อน ตนเองจึงหันมาค้ายาเสพติดแทน อ้างทำไปเพราะมีภาระครอบครัว

ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ทั้ง 26 เป้าหมาย เชื่อว่ามีตัวการ หรือผู้สั่งการให้กระจายยาเสพติด อยู่ในเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี ส่วนผลการตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาได้ 12 คน พร้อมอุปกรณ์การเสพ และยาเสพติดได้อีกจำนวนหนึ่ง

บุกค้นชุมชนย่านบางบัว เขตหลักสี่ 26 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 12 คน