ตีนแมวจับเด็กเป็นตัวประกัน แถมยิงปืนใส่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สุดท้ายโดนวิสามัญฯดับ

(26 ก.พ. 2563) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ยิงปืนต่อสู้กับคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ในพื้นที่ซอยมหรรณณพ ชุมชนป่าโล่ง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคนร้ายถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะโดนชาวบ้านบางส่วนเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ ท่ามกลางความชุลมุน

ต่อมา คนร้ายถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลมหาราช ตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ อายุ 30 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ "เสือไก่" มีหมายจับคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ถึง 3 หมาย โดยในระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคนร้ายได้เสียชีวิตลง เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงประสานงานเจ้าพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนการวิสามัญฆาตกรรม

จากการสอบสวน ทราบว่าคนร้ายที่เสียชีวิตพร้อมพวกอีก 1 คน รวม 2 คน พยายามเข้ามาก่อเหตุบริเวณใกล้กับธนาคาร ยูโอบี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่สายตรวจรถจักรยานยนต์ของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มาพบ คนร้ายจึงยิงใส่ตำรวจ และหนีเข้ามาในซอยมหรรณพ ชุมชนป่าโล่ง และพยายามจับเด็กชายนักเรียนชั้นประถมเป็นตัวประกัน แต่จังหวะชุลมุนเด็กหนีจากการล็อคคอของคนร้ายได้ คนร้ายจึงถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายอีกคนหลบหนีไปได้

ขณะที่ นายพาด ทิพย์ยุทธ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คนร้ายบุกเข้ามาในบ้านแล้วจี้บังคับให้อยู่เฉย ๆ แล้วขอความช่วยเหลือบอกว่าจะขอรถหลบหนีออกไป แต่ตนบอกว่าเอารถไปไม่ได้ คนร้ายจึงหลบหนีไป ก่อนถูกยิงดังกล่าว

ตำรวจดวลปืนโจรลักทรัพย์-จี้ตัวประกัน ก่อนวิสามัญโจรดับ