กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดขบวนการยาเสพติดกลางดึกจำนวนกว่า 20 คน ยิงสู้กันนาน 15 นาที จนคนร้ายล่าถอย ก่อนยึดยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

(25 ก.พ. 2563) ช่วงดึกที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การควบคุมของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 นำโดย ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 นำกำลังชุดลาดตระเวณยิงปะทะกับกลุ่มชายประมาณ 20 คน บริเวณชายแดนบ้านป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยการปะทะกันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากการข่าวว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้นำยาเสพติดจำนวนมากมาพักไว้ในพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรอจังหวะที่จะลักลอบนำข้ามพรมแดนเข้ามายังประเทศไทย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำพื่นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน ออกลาดตระเวณและดักซุ่มตามจุดที่ต่าง ๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว

กระทั่งชุดลาดตระเวณ ของร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน แบกเป้สะพายหลังพร้อมอาวุธครบมือ เดินข้ามช่องทางตามธรรมชาติข้ามลำน้ำรวกบริเวณใกล้กับสุสาน บ้านป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญานให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 15 นาที กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจึงได้ถอยหนีกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนฝั่งตรงข้ามยังไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและอาจจะถูกซุ่มโจมตีได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้

ต่อมาในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดปฏิบัติการ 6 ชุดเข้าเคลียร์พื้นที่ พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายกระจัดกระจาย ตกอยู่ในบริเวณจุดที่มีการปะทะ จำนวน 21 เป้ คาดว่าเป็นยาบ้าประมาณ 4,200,000 เม็ด แต่ไม่พบศพของฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตามทาง ฉก.ม.2 จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง