"เซ็นทรัล" ยันไม่มีพนักงานห้างติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ย้ำมีมาตรการตรวจเข้มวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน

จากมีข่าวลือพบพนักงานในศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความตื่นกลัวให้กับลูกค้า ล่าสุด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) แถลงการณ์ว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

พนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้ให้บริการทั้งในส่วนศูนย์การค้าและร้านค้าผู้เช่า จัดให้มีการตรวจคัดกรอง และวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานร้านค้าทุกวัน ทุกคนสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยในจุดที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า 

หากพบพนักงานมีอุณหภูมิร่างกายสูง หรือเข้าข่ายเป็นหวัด ให้ไปพบแพทย์ทันที และให้หยุดปฏิบัติงานทันที 14 วัน 

ขณะที่สถานการณ์ที่ประเทศเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 123 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 556 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในวันเดียวเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ซึ่งผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้มี 75 คน เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู 

โดยเริ่มต้นจากหญิงวัย 61 ปี ที่มีอาการไข้เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา และเข้าร่วมประกอบพิธีที่โบสถ์แห่งนี้ และล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ แถลงการณ์ว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้ออยู่ที่ 4 ราย

สำหรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 2,462 ราย ส่วนผู้ป่วยสะสมทั่วโลกเพิ่มขึ้นอีกเป็น 78,765 คน

 "เซ็นทรัล" แจง ข่าวลือ พนักงานห้างติดเชื้อไวรัสโควิด-19 "ไม่เป็นความจริง"