ตำรวจบุกจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ชาวกัมพูชา นำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเร่ขายของตามชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยบังคับให้ทำยอดขายวันละ3พันบาท หากไม่ได้ตามเป้า อาจถูกทุบตี และกังขัง

พลตำรวจโท จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี การจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ชาวกัมพูชา ที่นำเด็กมาเร่ขายของบริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ที่ทีมข่าวช่อง 8 นำเสนอไปเมื่อวานนี้ ระบุว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ในข้อหาค้ามนุษย์ได้ 2 คน และขยายผลควบคุมตัว นายจ้างชาวกัมพูชาเพื่อมาสืบสวนเพิ่มเติม ได้อีกจำนวนมาก และพบเด็กทั้งหมด 17 คน

พฤติกรรมของแก๊งค้ามนุษย์ชาวกัมพูชา นำเด็กชาวกัมพูชาอายุต่ำกว่า18 ปี มาเร่ขายพวงมาลัย แว่นตา ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเด็กเหล่านี้ เช่ามาจาก พ่อแม่ ชาวกัมพูชา ในราคาหลักหมื่น โดยอ้างว่ามาทำงานสบายในประเทศไทย ได้เงินเดือนเดือนละ 5 พันบาท และพาหลบหนีเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเด็กที่ถูกหลอกมาทำงาน จะต้องทำงานแบบไม่มีวันหยุด บางรายทำตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน และไม่ได้รับค่าจ้าง มีเพียงได้รับอาหารและที่พักอาศัย และหากเด็กขายสินค้า ได้ไม่ถึง 3 พันบาทต่อวัน ก็จะถูกตีด้วยไม้แขวนเสื้อ และบังคับให้ขายสินค้าให้ได้เงินตามที่นายจ้างกำหนด

หลังจับกุมตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ ไปยังบริเวณซอยบางลา ชายหาดป่าตองอีกครั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อไปตรวจสอบดูว่า ยังมีแก๊งค้ามนุษย์นำเด็กมาเร่ขายดอกไม้หลงเหลืออยู่ไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบแก๊งค้ามนุษย์นำเด็กมาเร่ขายของแล้ว

รวบแก๊งค้ามนุษย์ชาวกัมพูชา เกลื่อนหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต