หนุ่มอ้างถ่ายคลิปติดสิ่งลี้ลับ คล้ายเงาคนแก่ยืนหน้าบ้าน ระบุตั้งแต่ทำพิธีลอยอังคารคุณย่า เจอประสบการณ์แปลกไม่เว้นวัน ด้านหมอปลาฟันธง แค่สัมภเวสี ไม่ใช่วิญญาณอันตราย

เสียงหมาเห่าหอนชวนขนหัวลุก เป็นเรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง นำมาเผยแพร่ อ้างว่า ระหว่างอัดคลิป พบเห็นสิ่งลี้ลับคล้ายเงาลางๆ ของหญิงชรา ยืนอยู่หน้าบ้านพัก ภายในซอยประชาอุทิศ 54 ซึ่งชาวบ้านพูดปากต่อปากว่า อาจเป็นวิญญาณเร่ร่อนขอส่วนบุญนั้น 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากนายจักรพงษ์ ชุ่มชื่น เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า คุณย่าเพิ่งเสียชีวิต และลอยอังคาร เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ส่วนตัวเก็บเถ้ากระดูกของคุณย่า มาวางประจำที่หิ้งพระ แต่ระหว่างก้มเก็บนั้น เกิดเหตุไม่คาดฝัน ลมพัดเถ้ากระดูกลอยใส่ใบหน้า และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็เจอเรื่องราวแปลกๆ ไม่เว้นวัน 

เริ่มจากนอนหลับฝันเห็นหญิงชราผมยาว ยืนรออยู่หน้าบ้าน เมื่อเดินเข้าไปใกล้ หญิงคนนี้พยายามเอาวัตถุบางอย่างยัดใส่ท้อง ทำให้สะดุ้งตื่นจากฝัน หลังจากนั้นได้ยินเสียงหมาหอนทุกคืน สลับกับถูกผีอำ และร่างกายมีอาการชา จนวันเกิดเหตุ ทนเสียงหมาหอนไม่ไหว หยิบโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ และเห็นสิ่งลี้ลับดังกล่าว 

ทั้งนี้ หลังนำคลิปเผยแพร่ ทางนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" ติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นหมอปลา ยืนยันว่า คลิปดังกล่าว เป็นภาพถ่ายติดวิญญาณของจริง แต่ไม่ใช่วิญญาณอันตราย เป็นเพียงแค่สัมภเวสีเท่านั้น ซึ่งตนเองจะอาการดีขึ้นภายใน 3 วัน

ขนลุก! ภาพถ่ายติดวิญญาณ "เงาคนแก่" ยืนเฝ้าหน้าบ้าน