กองปราบรวบอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลอำเภอหลังสวน หนีโทษประหารชีวิตกว่า 10 ปี ในคดีร่วมกับพวกฆ่า เจ้าของหนังสือพิมพ์ชื่อดังในเนเธอร์แลนด์

พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุมนายอนุพงษ์ สุทธานี อายุ 54 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ผู้ต้องหาหนีโทษประหารชีวิต ในคดีร่วมกันฆ่า นายจูลส์ โอเดอะเกริกเก้น ชาวเนเธอร์แลนด์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ควิก นิวส์ ที่มาแต่งงานอยู่กินกับนางมาริสา พรหมณะ ภรรยาชาวไทย

ปี 2546 นายอนุพงษ์ รับเหมาก่อสร้างบ้านพักให้นายจูลส์ และแอบมีความสัมพันธ์กับนางมาริสา (ภรรยาผู้ตาย) จึงวางแผนกันฆาตกรรมนายจูนส์ เพื่อหวังเอาทรัพย์สินและมรดก

โดยชักชวนพี่ชายนางมาริสา ร่วมกันก่อเหตุด้วย ใช้ไม้ตีและใช้เชือกรัดคอจนแน่นิ่ง และนำศพขึ้นรถ แต่ระหว่างทางนายจูลส์ฟื้นขึ้นมาตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนที่นายอนุพงษ์กับพี่ชายนางมาริสา จะใช้ก้อนหินทุบนายจูลส์จนเสียชีวิต และนำไปทิ้งไว้ที่กองขยะ อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี

จนตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมได้ทั้งหมด ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่นายอนุพงษ์ ใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในระหว่างสู้คดี และหลบหนีคดีตั้งแต่นั้นมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และต่อมาศาลได้พิพากษาตัดสินประหารชีวิตผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุ ตั้งแต่ปี 2550

เจ้าตัวยอมรับสารภาพ ว่าอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวเป็นเพียงผู้ร่วมก่อเหตุไม่ใช่ต้นคิดที่จะฆ่านายจูลส์

คดีนี้ ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ขอความร่วมมือจากไทย กระทั่งแกะรอยทราบว่า นายอนุพงษ์ ได้เปลี่ยนชื่อ และหลบหนีเปลี่ยนแหล่งกบดานอยู่ตลอดเวลา กระทั่งวางแผนจับกุมตัวได้เมื่อวาน ที่ตำบลวังธง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

รวบผู้ต้องหาหนีคดี ร่วมฆ่าเจ้าของหนังสือพิมพ์เนเธอร์แลนด์