บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์เครืออาร์เอส เดินหน้ากวาดล้างสถานประกอบการละเมิดลิขสิทธิ์ ในจังหวัดเชียงใหม่

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ให้ดำเนินคดีกับ สถานประกอบการ ร้านอาหาร สวนอาหาร ผับ เทค บาร์ คาราโอเกะ มีการลักลอบนำผลงานเพลงในเครือบริษัทอาร์เอสไปเผยแพร่ให้ปรากฏต่อสาธารณชน หรือประชาชนที่เข้าไปใช้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทอาร์เอส ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการ ประสานงานติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงของบริษัทได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ยังถูกเพิกเฉยไม่ยอมดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย

ฝ่ายกฏหมายของบริษัท จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตามความผิด ละเมิดลิขสิทธิ์ ของผู้อื่นเพื่อการค้าโดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ และจะดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ตระหนักในเรื่องของการบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ ทางเจ้าหน้าที่บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ ก็ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการ สวนอาหาร ผับ เทค บาร์คาราโอเกะ ที่ทางเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปประชาสัมพันธ์ หรือผู้ประกอบการที่เห็นข่าวดังกล่าวนี้แล้ว ให้ประสานงานติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงของบริษัทได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย