"ปารีณา" มั่นใจบริสุทธิ์ไม่รุกป่า เตรียมหอบเอกสารฟ้อง "วีระ" ทำให้เสียหาย

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกรมป่าไม้ แจ้งความดำเนินคดีบุกรุกป่าเพิ่มเติม ว่า ส่วนตัวไม่กังวล และยังมั่นใจทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งนายทศพล เพ็งส้ม มารับผิดชอบดูแลคดีนี้ และขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อแก้ข้อกล่าวหา ตนขอยืนยันไม่ได้บุกรุกอะไร และมั่นใจในความบริสุทธิ์ ส่วนหากฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เห็นว่า คงทำไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่หากมีการพาดพิง ตนเองในฐานะสมาชิกรัฐสภาคงใช้สิทธิ์ชี้แจง แต่จะให้ไปตอบโต้คงทำไม่ได้ เพราะไม่อยู่ในวาระการประชุม

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า กรณีของตนเอง ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ โดยเป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้ เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กรมป่าไม้ก็ดำเนินคดี ส่วนตนเองก็ต้องพิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ แต่เชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือ ประชาชน ก็จับจ้องคดีนี้ เพราะมีประชาชนที่ทำกินอยู่ และใช้ประโยชน์จากที่ดินประเภทที่ไม่มีเอกสิทธิ์ ดังนั้นผลของคดีที่ออกมาเป็นอย่างไร อาจมีทั้งผลกระทบ และ ประโยชน์กับ ประชาชน

เธอบอกว่า ได้เตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องกลับ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในเร็วๆนี้ ส่วนกรณีอื่นๆ นั้น นายทศพล จะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมว่าเห็นควรจะดำเนินการอย่างไร ขณะเดียวกัน ล่าสุดก็ได้ประสานไปยังสื่อมวลชนบางช่องให้ลบคลิปข่าว ที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน เพราะอาจมีผลต่อคดี ซึ่งสื่อก็เข้าใจและลบคลิปให้ โดยก็ไม่มีอะไร เพราะสามารถพูดคุยกันได้