จับสึกกลางดึกแล้ว "หลวงเต้" ที่อ้างตัวเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังเมืองนครศรีธรรมราช หลอกญาติโยมทั่วประเทศจนคณะสงฆ์ต้องโพสต์เตือนภัย

พระบวร เหล่าทะนนท์ หรือ "หลวงเต้" ถูกตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชคุมตัวไปสึก หลังพบว่าก่อเหตุหลอกเงินญาติโยมหลายจังหวัด โดยก่อนหน้านี้คณะสงฆ์หลายจังหวัดได้โพสต์เตือนภัยว่า"หลวงเต้"มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหลอกให้ญาติโยมโอนเงินมาทำบุญ

ล่าสุดเจ้าอาวาสวัดพรหมวาศรี จังหวัดสกลนคร ยังโพสต์เตือนภัยว่าหลวงเต้ มาหลอกทางวัดและชาวบ้านว่าจะทำผ้าป่ามา โดยมาพักอยู่วัด 1 สัปดาห์ ก่อนถ่ายภาพงานก่อสร้างในวัดไปหลอกญาติโยมโอนเงินมาร่วม โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งโอนเงินให้ถึง 1 แสนบาท

จากนั้นหลวงเต้ ได้หนีมาที่วัดหน้าพระบรมธาตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและเชิญไปสถานีตำรวจ แต่หลวงเต้ขัดขืนอ้างว่า ไม่มีหลักฐาน จนพระลูกวัดข้างเคียงเกือบ 10 รูปมากดดันเพราะสร้างความเสื่อมเสียแก่พระพุทธศาสนา หลวงเต้จึงยอมสึกและยอมให้ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อรอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

สำหรับหลวงเต้ เคยฉ้อโกงเงินวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารไป 1 แสนบาท และถููกไล่ออกจากวัดเมื่อเรื่องเงียบก็กลับมาก่อเรื่องเสื่อมเสียอีก เมื่อคณะสงฆ์จะจับสึกก็หลบหนีออกจากวัด จนคณะสงฆ์(ธรรมยุติ)ได้ประกาศให้พ้นจากความเป็นพระไปนานแล้ว

จับสึกกลางดึก"หลวงเต้" ห่มเหลืองหลอกเงินญาติโยมทั่วประเทศ