"บิ๊กโจ๊ก" ได้ฤกษ์ดีเข้าทำเนียบรัฐบาล รับงานเพิ่มจาก ปลัดสำนักนายกฯ หลังกลับจากบวชพระที่อินเดีย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ให้สัมภาษณ์ถึงการมอบหมายงานใหม่ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาปฏิบัติงานตามปกติแล้ว หลังจากที่ลาไปอุปสมบท ที่ประเทศอินเดีย

นายธีรภัทร กล่าวต่อว่า โดยมีคำสั่งมอบหมายงานออกมาใหม่ ให้มีการปรับการทำงาน โดยมอบหมายงานใหม่เรื่องการให้ข้อเสนอแนะ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน โดยให้มีการทำข้อเสนอแนะแนบมาด้วย ไม่ใช่รับเรื่องราวร้องทุกข์เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ได้กำชับและย้ำกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาตลอดว่า อย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ที่ถูกให้มาปฏิบัติราชการ ที่สำนักนายกรัฐมนตรี

นายธีรภัทร กล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัยได้มาทำงานแล้ว และเจ้าตัวก็บอกว่ามาทำงานทุกวัน โดยห้องทำงานอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ฝั่งตรงข้ามทำเนียบ

นายธีรภัทร กล่าวต่อว่า โดยงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวข้องกับการให้ข้อแนะนำต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่เป็นในระดับเชิงนโยบาย ซึ่งสูงขึ้นกว่าของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เบื้องต้นได้กำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของทางราชการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพล.ต.อ.วิระชัย ลาไปอุปสมบทเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น นายธีรภัทร กล่าวว่า ช่วงนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ลา ซึ่งก็ได้มาลากับตนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และก็ไม่ได้บอกอะไรว่าลาไปไหน บอกเพียงว่า ลาพักผ่อน และก็จำไม่ได้ว่าลาถึงช่วงไหน