ไฟป่าโหมไหม้พื้นที่ป่าบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เสียหายแล้วกว่า 3 พันไร่ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง ทำแนวกันไฟ ชิงเผาให้อยู่ในวงจำกัดตลอดทั้งคืน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ช่วยกันไล่ต้อนกวางป่า ให้ออกมาอยู่ในจุดปลอดภัยหลังเกิดไฟไหม้ป่าบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง บริเวณซำขอนแดงห่างจากขอบหน้าผาประมาณ 2 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้

จากสภาพความแห้งแล้ง ประกอบกับกระแสลมแรง ทำให้เกิดลูกไฟ พัดลอยข้ามแนวกันไฟมาตกในพื้นที่บริเวณหลังแป ห่างจากขอบหน้าผาประมาณ 400 เมตรบริเวณผาเมษา และขยายพื้นที่เผาไหม้อย่างรวดเร็ว ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการและจิตอาสานับร้อยนาย พร้อมด้วยรถแทรกเตอร์ 3 คัน รถน้ำ 4 คัน ทำแนวกันไฟและชิงเผากลับ ตามเส้นทางหลังแป -วังกวาง และเส้นทางหลังแป - หมากดูก – สระใหญ่ เบื้องต้นสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ประเมินพื้นที่เสียหายประมาณ 2 พันไร่ ทั้งป่าสนและทุ่งหญ้า

จนกระทั่งช่วงเย็น ไฟป่าได้ข้ามแนวควบคุม ลามไปในพื้นที่เส้นทางองค์พระพุทธเมตตา -สระแก้ว สะพานหิน สระอโนดาษ เสียหายอีกประมาณ 1 พัน 4 ร้อยไร่

กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ ไฟเริ่มมอด เหลือบางส่วนที่ไฟลุกเป็นหย่อมๆ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า ส่วนเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมตลอดเวลา