ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับขยายผล "แก๊งโดเรม่อน" ค้ายาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้าน 2 แสนเม็ด ซุกซ่อนอำพรางรถขนส่งผลไม้ ย่านปทุมธานี พบประวัติเคยต้องคดี "อุ้มรีดไถ" อีกด้วย

พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำตัว นายอดิศักดิ์ และนายอดลุย์ สมาชิกใน "แก๊งโดเรม่อน" มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณลานจอดรถตลาดผลไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หลังถูกตำรวจจับกุมตัวได้ช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมของกลาง 1,200,000 เม็ด รถยนต์กระบะที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดไปพื้นที่ภาคใต้ และรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด

พลตำรวจโทชินภัทร เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน การลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดจากกรุงเทพมหานคร ไปจำหน่ายในพื้นที่ตอนในและภาคใต้ตอนล่าง กระทั่งสืบทราบว่า นายอดิศักดิ์ ลำเลียงยาเสพติด อำพรางไปกับผลไม้โดยใช้รถกระบะ ซึ่งทางตำรวจได้ติดตามพฤติกรรม

จนกระทั่งวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายอดิศักดิ์ได้เดินทางขึ้นมารับยาเสพติดอีกครั้ง จึงเฝ้าติดตาม พบนายอดิศักดิ์ ซื้อผลไม้เตรียมอำพรางลักลอบขนยาเสพติด โดยจอดรถคอยรับยาที่ลานจอดตลาดผลไม้แห่งหนึ่ง

วันนี้ ตำรวจพบรถเก๋งมาจอดเทียบ จากนั้น ได้เปิดท้ายรถ และยกกล่องมะม่วงมาวางบริเวณท้ายรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรก ทำการตรวจสอบรถกระบะต้องสงสัย และชุดที่ 2 ติดตามรถเก๋งที่นำของมาส่ง

ผลการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในลังผลไม้ จำนวน 6 ลัง ประมาณ 1,200,000 เม็ด จึงได้จับตัวนายอดุลย์ ผู้นำยาเสพติดมาส่ง ขณะที่นายอดิศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตัวเองขับรถมารับยาเสพติด โดยทำมาแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 400,000-600,000 บาท

ด้านพลตำรวจตรี พรชัย เจริญวงศ์ เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนการจับกุมนั้น เนื่องจากทางตำรวจได้ขยายผลมาจากการจับกุมยาเสพติด ในหลาย ๆ คดีที่ผ่านมา กระทั่งพบว่า แก๊งลักลอบขนยาเสพติดส่วนใหญ่มักจะใช้จังหวัดปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ เป็นจุดพักยา โดยแก๊งโดเรม่อนนี้ จะรับยามาจากทางจังหวัดเชียงราย และนำมาพักยาที่จังหวัดปทุมธานีก่อนเตรียมส่งลงภาคใต้

ทั้งนี้ จากการขยายผลยังพบว่า มีผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งเป็นอดีตทหาร ทำหน้าที่ดูลาดเลา และเส้นทางให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาคนนี้ เคยต้องคดี "อุ้มรีดไถ" อีกด้วย

ปส.ทลายแก๊งค้ายาฯ "โดเรม่อน" ยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด