ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือ ถูกมิจฉาชีพหญิงสร้างเรื่องตั้งท้อง เขียนข้อความคุกคามนานครึ่งปี หวังแบล็กเมล์ตบทรัพย์ก้อนโต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพเอกสารใบแจ้งความ พร้อมหลักฐานข้อความต่างๆ ที่หญิงแปลกหน้าส่งคุกคามคนรู้จักนานกว่าครึ่งปี เพื่อหวังแบล็กเมล์ แลกรับเงินก้อนโต ล่าสุดคุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พานายปัณณวิชญ์ ผู้เสียหาย เข้าพบตำรวจภูธรเมืองนครปฐมอีกครั้ง

นายปัณณวิชญ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมปีที่แล้ว มิจฉาชีพหญิงคนดังกล่าว สร้างเรื่องเท็จว่า ตั้งท้องกับตนเอง ทั้งที่ไม่เคยรู้จัก หรือเจอหน้ากันมาก่อน ประกอบกับส่วนตัวไม่เที่ยวกลางคืน และเที่ยวผู้หญิง จึงบล็อกเฟซบุ๊กอีกฝ่าย

จากนั้น ผ่านไป 3 เดือน หญิงคนนี้เขียนข้อความใส่ร้ายว่า ทำตั้งท้องแล้วไม่รับผิดชอบ ผ่านแอปพลิชันไลน์ทางการของบริษัทตน ทำให้ลูกค้าที่ติดตามผ่านไลน์จำนวน 8 แสนคน ลดหายไปครึ่งหนึ่ง จนเกิดความเสียหายนับล้านบาท

ประกอบกับคนรู้จักเข้ามาตำหนิ เพราะมิจฉาชีพรายนี้ ส่งข้อความคุกคามคนรอบข้างตนด้วย โดยผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ถ้าอยากให้หยุดพฤติกรรม ต้องจ่ายเงินตอบแทนจำนวนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเรียกตรวจดีเอ็นเอว่า เป็นพ่อเด็กจริงหรือไม่ สุดท้ายผลตรวจออกมาว่า ผู้เสียหายไม่ใช่พ่อเด็ก เจ้าหน้าที่จึงเอาผิดผู้ก่อเหตุ 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาท ตามกฎหมายอาญา และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างนัดส่งตัวขึ้นศาล

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิตหรือไม่ หลังแจ้งข้อหา และพูดตักเตือนแล้ว ได้ปล่อยตัวกลับบ้าน แต่ผ่านไปเพียง 1 วัน หญิงคนนี้ กลับมาคุกคามนายปัณณวิชญ์อีกครั้ง ซึ่งผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด

แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพสาวกุเรื่อง "ตั้งท้อง" จี้เหยื่อรับผิดชอบ