กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีบุคลากรที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คนใหม่ล่าสุด เป็นบุคลากรจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ยืนยันไม่ใช่บุคลากรของสถาบันบำราศนราดูร

สธ.แจงเหตุเข้าใจผิดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ไม่ใช่บุคลากรสถาบันบำราศฯ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันรายใหม่ล่าสุด ในวันนี้ว่า เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ไม่ใช่บุคลากรของสถาบันบำราศนราดูรแต่อย่างใด ล่าสุด ผู้ป่วยยืนยันรายดังกล่าว ได้ส่งตัวเข้ารักษาที่สถาบันบำราศนาดูร

พร้อมทั้งกล่าวยืนยันว่า สถาบันบำราศนราดูร เป็นโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาโรคติดเชื้อโดยเฉพาะ จึงมีมาตรฐานในการดูแลผู้ติดเชื้อ และบุคลากรทางการแพทย์ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า บุคลากรท่านนี้ ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และชุดป้องกัน ระหว่างสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ที่ขณะนั้นถูกวินิฉัยว่า เป็นโรคอื่น

ส่งผลให้ยอดรวมทั้งประเทศ มีผู้ติดเชื้อ 34 คน ในจำนวนนั้น 14 คน กลับบ้านได้แล้ว ส่วนอีก 20 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล

ด้านนักท่องเที่ยวจากเรือ Westerdam ที่จอดเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยว 9 คน เป็นชาวต่างชาติ 8 คน และคนไทย 1 คน ได้เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว จากการตรวจคัดกรอง พบว่า ไม่มีไข้ โดยชาวต่างชาติทั้งหมด เดินทางกลับประเทศบ้านเกิด ส่วนคนไทย 1 คน อยู่ระหว่างเฝ้าระวังตามมาตรฐานป้องกันควบคุมโรค