กรมป่าไม้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี "ปารีณา" รุกที่ป่า เพิ่ม 3 คดี รวม 665 ไร่

กรมป่าไม้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รุกที่ป่าเพิ่ม 3 คดี รวมเนื้อที่ตรวจยึด 665-1-53 ไร่ แบ่งเป็น

คดีที่ 1 พื้นที่ตรวจยึด 387-0-80 ไร่ เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ทำฟาร์มไก่ชัดเจน พื้นที่อยู่ในเขตรั้วลวดหนามทั้งหมดชัดเจน มีโรงเรือน อาคารในบริเวณนี้

โดยคดีนี้ จะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ นส.ปารีณา ไกรคุปต์ ผู้จดทะเบียนเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ "เขาสน" ตามข้อมูลจากกรมปศุสัตว์ เป็นผู้ครอบครอง ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้

 คดีที่ 2 เป็นพื้นที่ติดกันนอกรั้วใกล้เคียงต่อเนื่อง สภาพพื้นที่เป็นที่เลี้ยงสัตว์ และโรงเรือนเก่า มีความต่อเนื่องกับฟาร์มไก่เขาสน แต่ไม่มีประจักษ์พยาน และวัตถุพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่า เป็นของใคร เนื้อที่ 207-2-41ไร่ ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.ส่วนป้องกันและกิจการพิเศษ .หน.ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้

คดีที่ 3 เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นแปลงปลูกป่ายูคาลิปตัส เนื้อที่ 70-2-32 ไร่ นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้จังหวัดราชบุรี ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในพื้นที่เข้าร่วม