แม่วัย 75 ปี ช้ำใจ ถูกลูกชายคนเล็ก2คน ขับไล่ออกจากบ้าน หวังฮุบสมบัติของพ่อที่เสียชีวิต จนต้องหนีไปอยู่กับลูกชายคนโต เผยเสียใจมาก จะไม่อภัยให้จนกว่าจะเข้ามาขอโทษ

แม่อายุ 75 ปี พร้อมลูกชายคนโต ขึ้นป้ายขอความเป็นธรรมติดไว้หน้าบ้านพักอำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ระบุข้อความว่า เดือดร้อนมาก ถูกลูกชายคนเล็ก2 คน (คนที่ 3 และคนที่ 4) ขับไล่ออกจากบ้าน

แม่เล่าว่า มีลูกชายทั้งหมด 4 คน ส่วนสามี ป่วยมะเร็งตับ เสียชีวิตเมื่อปี 2554 (9 ปีที่แล้ว) โดยมีทรัพย์สินหลายรายการ ที่ยังไม่โอนให้กับทายาท ทั้งรถไถ 1 คัน / รถ 6 ล้อ 2 คัน / โรงสีข้าว/ บ้านพร้อมที่ดิน 1 แปลง และที่นากว่า 60 ไร่ วัว 2 ตัว

ต่อมา ลูกชายคนเล็ก 2 คน พยายามขับไล่ตนออกจากบ้าน มานาน 2 ปีแล้ว อ้างว่า พ่อยกให้ ทั้งที่ยังไม่มีการยกให้ลูกคนไหน จนต้องไปอาศัยอยู่กับลูกชายคนโต

เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องก็เงียบ จึงรู้สึกเสียใจที่ลูกทอดทิ้งแม่ จะไม่ให้อภัยจนกว่าจะเข้ามาขอโทษ จากนี้ คงต้องให้ศาลตัดสินว่า ใครจะเป็นผู้จัดการมรดก

ด้านนายทองคำ จันคำ อายุ 55 ปี สมาชิก อบต.บึงพะไร (เพื่อนบ้าน) เผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายคนโต พยายามจะเข้าไปซ่อมแซมบ้านพัก เพื่อให้แม่อาศัยอยู่ แต่ก็ถูกลูกชายอีกฝ่ายห้ามสร้าง และข่มขู่ห้ามซ่อมแซมบ้าน จนเกิดปัญหาบานปลาย ไม่กล้าวิจารณ์มาก เพราะถือว่า เป็นเรื่องครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามพูดคุยกับลูกชายคู่กรณี แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ บอกเพียงว่า แม่รักพี่ชายมากกว่า หากมีการแบ่งสมบัติคงได้ไม่เท่ากัน ในส่วนของการทอดทิ้งแม่นั้น ไม่จริง แต่แม่ไม่อยากมาอยู่กับเขา และเลือกไปอยู่กับพี่ชายเอง

แม่ 75 ปี ร้องลูกชายขับไล่ออกจากบ้านหวังฮุบสมบัติพ่อ