"กรณ์" ถือฤกษ์วันแห่งความรัก ส่ง "อรรถวิชช์" ขอตั้งพรรคการเมือง "พรรคกล้า" ใช้รูปกำปั้นเป็นสัญลักษณ์พรรค สื่อถึงความหนักแน่นลงมือทำจริง การกล้าคิดกล้าทำอย่างสร้างสรรค์

วันที่ 14 ก.พ. 2563 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงาน เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอจดแจ้งชื่อพรรคการเมือง โดยใช้ชื่อพรรค "กล้า" โดยใช้รูปกำปั้นเป็นสัญลักษณ์ของพรรค สื่อถึงความหนักแน่นลงมือทำจริง การกล้าคิดกล้าทำอย่างสร้างสรรค์

โดยนายอรรถวิชช์ เปิดเผยว่า พรรค "กล้า" เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพที่จะเป็นแพลตฟอร์มเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยอุดมการณ์เดียวกันคือหลักปฏิบัตินิยม เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

โดยภารกิจแรกที่จะทำหลังการเปิดตัวพรรคแล้วนั้น คือการรวมคนมีของ สรรหาผู้กล้าเข้ามาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคตามกฎหมาย กกต. โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะลงมือทำจริงในยุคที่มีความท้าทายรุมเร้าจากสารพัดทิศทาง ประเทศไทยจะต้องก้าวไกลทันโลก พร้อมรับต่อทุกการเปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะลุยกับทุกสถานการณ์ ด้วย Global Mindset ที่มีรอบคอบแม่นยำด้วยระบบดาต้า ข้อมูล ข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่ถูกมองว่าการจัดตั้งพรรคไม่ได้อยู่ในช่วงเลือกตั้งนั้น นายอรรถวิชช์ ระบุว่า ด้วยรูปแบบของพรรคที่เป็นแบบปฏิบัตินิยม จึงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจสังคม ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อรองรับ ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ หรือพรรคใด ไม่ได้ก่อตั้งเพื่อรวบรวม ส.ส. ไว้แลกโควต้า แต่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป พร้อมขออย่าเพิ่งมองว่าพรรคต้องสนุนสนุนฝ่ายใด

ทั้งนี้ ในการยื่นเรื่องขอตั้งพรรค ยังได้เปิดตัวสมาชิกกลุ่มแรกคือ นายวรวุฒิ อุ่นใจ ตัวพ่อแห่งวงการ SME ของไทย และ นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี โดยเร็ว ๆ นี้จะมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวพรรคอีกครั้ง