แม่ทัพภาคที่ 2 ปัดตอบปมย้าย 2 นายพัน เอี่ยวทุจริต อมเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง ยอมรับสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว รายงาน ผบ.ทบ.ด่วนที่สุด

พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ปฎิเสธการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นคำสั่งโยกย้าย พันเอกอุทัย แฝงกระโทก หัวหน้ากองกองยุทธยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 25 และ พันโทที เพิ่มพล ผู้บังคับกองพันทหารรายที่ 3 กรมทหารราบที่23

โดยระบุว่า คำสั่งโยกย้ายนี้ เป็นเรื่องของคณะกรรมการตรวจสอบ ที่กองทัพภาคที่ 2 ตั้งขึ้นมา โดยจะดำเนินการตรวจสอบให้เร็วที่สุดและรายงานตามขั้นตอน ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ว่าเกี่ยวโยงกับเรื่องพัวพันทุจริตไม่จ่ายเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่

ส่วนกรณีที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้จัดระเบียบภายในกองทัพปิดช่องโหว่การหาผลประโยชน์นั้น แม่ทัพภาคที่ 2 ยอมรับว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 เร่งดำเนินการตรวจสอบระเบียบปฎิบัติของทหารให้เป็นไปตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามคำสั่งผบ.ทบ.

ส่วนของคดีจ่าสิบเอกจักรพันธ์ ที่เข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ค่ายทหารก็ได้ร่วมกับตำรวจที่ทำคดีเข้าไปดำเนินการตรวจสอบเก็บรวมรวมพยานหลักฐานตามอำนาจหน้าที่แล้ว 

แม่ทัพปัดตอบปมย้าย 2 นายพัน เอี่ยวทุจริตอมเบี้ยเลี้ยง