"ผบ.ทบ." ร่ายบทความส่งคนใกล้ชิด ยกหมาเปรียบคน รู้บุญคุณ-มีมารยาท-ไม่เห่าพร่ำเพรื่อ เหมือนโซเชียล พร้อมยอมรับเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว หลังหลั่งน้ำตาระหว่างแถลงเหตุกราดยิงโคราช

พลเอกอภิรัชต์​ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ทดสอบร่างกายประจำปี 2563 ด้วยการดันพื้น ลุกนั่ง และวิ่งระยะ 2 กิโลเมตร แม้ได้ไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ถือว่าผ่านเกณฑ์การทดสอบร่าง 

ผบ.ทบ. ยอมรับ ว่าวันนี้ร่างกายไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ได้นอนติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 วัน 

ขณะเดียวกัน เผยความรู้สึกหลังการแถลงข่าว จ่าทหาร ก่อเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมาว่า รู้สึกโล่งใจ และสบายใจที่ได้ชี้แจง แม้โซเชียลจะยังวิจารณ์อยู่ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่สามารถไปห้ามได้ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่ตั้งคำถาม ไม่โยงเข้าประเด็นการเมือง 

ส่วนที่มีการร้องไห้ ระหว่างการแถลงข่าวนั้น ผบ.ทบ. ยอมรับว่า เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว สิ่งที่เสียใจมากที่สุด คือ มีพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่เสียชีวิต แต่กลับไม่มีใครกล่าวถึง แต่พุ่งเป้ากองทัพหละหลวม 

หลังจากนี้จะเดินหน้าแก้ไข เรื่องภายในกองทัพบกให้ทันกับยุคสมัย โดยจะเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ในวันจันทร์ ที่ 17 ก.พ.นี้ เพื่อให้ทหารทุกระดับชั้น ร้องเรียนความไม่เป็นธรรม 

มีรายงานว่า หลังจากที่ ผบ.ทบ. พบกับสุนัขทหารพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ที่มีชื่อว่า "ซีบร้า" วัย 3 ปี จากหมวดสุนัขทหารกองบัญชาการกองทัพบก ก็ได้เขียนข้อความเป็นบทความสั้นๆ ส่งต่อให้คนใกล้ชิดและสื่อมวลชนได้อ่าน ระบุว่า "สุนัขทหาร ยังรู้จักสำนึกบุญคุณกองทัพบก รู้สึกรัก และหวงแหน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ถูกฝึกมา และซีบร้า ก็รู้ว่าผมคือผู้บังคับบัญชาเขา ถึงแม้เราจะพบกันเป็นครั้งแรก ซีบร้า เขาไม่เห่าพร่ำเพรื่อ มีมารยาท และมีความรับรู้ ถึงความรู้สึกของมนุษย์ 

ถ้าเจ้าซีบร้าตัวนี้ พิมพ์ทวิตเตอร์เป็น เล่นเฟซบุ๊ก เล่นไอจีได้ คงสนุกแน่ ถ้าเจ้าซีบร้า อ่านหนังสือออก มันคงมองเห็นพวกที่โพสต์ข้อความที่สร้างให้เกิดความเกลียดชังกัน ในระหว่างเพื่อนมนุษย์ โพสต์ข้อความชังชาติ และเจ้าซีบร้า ก็คงอยากเป็นซีบร้าเหมือนเดิม คงกลัวที่จะกลายเป็นมนุษย์พวกนั้น

"ผบ.ทบ."  ยกหมาเปรียบคน  รู้บุญคุณ-ไม่เห่าพร่ำเพรื่อ