จับตา การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทุกครั้งบรรยากาศจะเป็นไปด้วยความดุเดือด ปีนี้ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เข้าร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง "นายกสมาคมฯ" เดิมมี 3 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน , นายวรวีร์ มะกูดี หรือ บังยี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ 3 สมัย และ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ ต่อมา นาย วรวีร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนตัดสิทธิ์

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เดินทางมาถึงสนามเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 9:00 น. โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่ นาย วรวีร์ มะกุดี เดินทางมาที่สนามเลือกตั้งด้วยแม้ว่าจะถูกตัดสิทธิ์ลงสมัครเป็นนายกสมาคมแต่วันนี้เดินทางไปในฐานะผู้ร่วมสังเกตการณ์

ขณะที่บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีตัวแทนจากสโมสรฟุตในไทยลีก ทั้งหมด 69 ทีมที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง หรือ Voter ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนและรับตรวจเอกสารอย่างละเอียด ที่ต้องจับตามอง คือการสวมสิทธิ์และการมอบอำนาจ ให้ทีมอื่นๆ มาลงคะแนนแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าตอนนี้ยังไม่พบการทำผิดกฎและกติกาการเลือกตั้ง

สำหรับการลงคะแนน เลือกตั้งนายกสมาคมจะเริ่มขึ้นในเวลา 13:00 นจนถึงเวลา 15:00 น ต้องจับตาดูว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีความวุ่นวาย ประท้วงจากความไม่โปร่งใสการลงคะแนนเลือกตั้งหรือไม่

ลุ้น เลือกตั้ง "นายกฯ ส.ฟุตบอล" ส่อวุ่นวาย