หนึ่งในทีมแพทย์ ที่ถูกระดมมาเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง ในห้าง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ทีมแพทย์ทุกคนต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ได้ แม้ว่าหนึ่งในครอบครัวของทีมแพทย์ จะติดอยู่ในห้าง แต่ก็ต้องช่วยผ่าตัดคนเจ็บปลอดภัยก่อน

นายแพทย์ ณัฐวุฒิ นิธิธนาบวร แพทย์ประจำโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมแพทย์ ที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงภายในห้าง เปิดใจกับ คุณ นฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ในวันนั้นในวันเกิดเหตุแพทย์ผ่าตัดจึงต่างมากันที่โรงพยาบาลโดยไม่ได้นัดหมาย มีมากกว่า 20 คน

นายแพทย์ณัฐวัฒิ เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ ที่ต้องช่วยผู้บาดเจ็บ แม้ว่าเหตุการณ์ในขณะนั้นตึงเครียด และทีมแพทย์เองก็หวาดกลัว เนื่องจากยังไม่สามารถจับคนร้ายได้และประตูด้านหลังโรงพยาบาลก็ห่างกับห้างที่เกิดเหตุเพียงแค่ 1 กิโลเมตร จึงวิตกกังวลว่า คนร้ายอาจหลบหนีมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลด้วยหรือไม่ แต่ทางโรงพยาบาลวางกำลังแน่นหนา

ในขณะที่ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง ถูกส่งมาให้ผ่าตัด และทีมแพทย์ต้องเร่งผ่าตัด ครอบครัวของหนึ่งในทีมแพทย์แจ้งขอความช่วยเหลือ เพราะติดค้างอยู่ในห้างที่เกิดเหตุ แต่แพทย์คนดังกล่าว ก็เลือกปฎิบัติหน้าที่ ผ่าตัดคนไข้ที่อยู่ตรงหน้า จนสำเร็จ ท่ามกลางความรู้สึกวิตกกังวล

เปิดใจ ทีมแพทย์ช่วยเหยื่อจ่าคลั่ง ห่วงครอบครัวติดในห้าง แต่หน้าที่ต้องมาก่อน