หนุ่มโพสต์เล่านาทีพาลูกเมียหนีตาย ซ่อนตัวในห้าง พร้อมเด็กและผู้ใหญ่ กว่า 20 คน เช่นเดียวกับแม่คนหนึ่งก็เล่านาทีพาลูกหลบในร้านโดนัท

แม่คนหนึ่งได้โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ว่าตนเองเป็นหนึ่งในผู้ติดอยู่ในห้างขณะเกิดเหตุกราดยิง โดยตนเอง สามี และลูกอีก 2 คน ต้องหนีตายซ่อนตัวอยู่ในร้านโดนัทชื่อดัง ก่อนเกิดเหตุได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ไปทำธุระที่ห้าง และแวะกินโดนัท จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น พนักงานเรียกเข้าไปหลบข้างในร้านบริเวณครัว

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่ลูกของเธอก็ตกใจกลัวมาก กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. พนักงานแจ้งว่าถ้าไฟห้างดับลงให้นอนราบลงกับพื้น เพราะจะมีการวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย ไม่ทันขาดคำ เสียงปืนดังขึ้นรัวๆ 30-40 นัด เธอต้องนอนราบกอดกับลูกที่สะดุ้งทุกครั้งที่ได้ยินเสียงปืน จนเวลาประมาณ 23.00 น. มีทหารและตำรวจพาพวกตนออกจากห้าง

ผู้โพสต์ยังขอบคุณพนักงานร้านโดนัท 4 คน ที่มีสติและช่วยดูแลทุกอย่าง ทั้งอาหารและห้องน้ำ รวมถึงสามีที่เสียสละทำทุกอย่างเพื่อลูก หมอบคลานออกไปเอาโดนัทจากด้านนอก ทั้งยังมีสติเข้มแข็งต่อหน้าลูก ซึ่งทำให้ลูกมั่นใจและผ่านสถานการณ์ไปได้

ขณะที่พ่อท่านหนึ่ง ได้เล่าว่า ตนกับภรรยาวิ่งหนีเข้าไปที่โรงเรียนสอนภาษาในห้าง ซึ่งลูกของตนเรียนอยู่ พบว่ามีเด็ก 8 คน ผู้ใหญ่ 17 คน รวม 25 คน เข้าไปหลบในห้องเก็บของ มีไฟดวงเดียว ครูพาเด็กเล่นปั้นดินน้ำมัน เล่านิทาน พากล่อมนอน เวลาผ่านไปนาน เด็กเริ่มหิว เพราะไม่มีน้ำและขนม เสียงเด็กเริ่มดัง กลัวคนร้ายจะได้ยิน จึงพากันปลอบเด็ก กระทั่ง 4 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ได้มาช่วยเหลือ

พากันอุ้มลูกและเพื่อนลูกเดินตามบันไดหนีไฟ จนออกมาได้ มีเจ้าหน้าที่ตะโกนว่าวิ่งๆ ทุกคนพากันวิ่งไปตามทางที่เตรียมไว้ แล้วขึ้นรถไปปั๊มน้ำมัน

แต่ไม่ถึงห้านาที เจ้าหน้าที่ตะโกนว่าหลบๆ วิ่งๆ หมอบๆ สุดเสียง บางคนก็หมอบ บางคนก็วิ่งหนีตาย ตนและครอบครัวก็โดนเหยียบล้มทับกัน พอตั้งสติได้รีบอุ้มลูก พากันวิ่งหลบในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ซักครู่หนึ่งได้ยินว่าเหตุการณ์ปกติ เลยรีบจับมือกันเดินข้ามถนนออกจากปั๊มให้เร็วที่สุด ตลอดทางลูกไม่ตกใจ กระทั่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย

ตนขอขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่เป็นกำลังใจและหาทางช่วย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงภารกิจเสี่ยงตาย

หนุ่มเล่านาทีพาลูกเมียซ่อนตัวคนร้ายกราดยิงโคราช