อัยการเลื่อนสั่งคดี "ธนาธร" จัดแฟลชม็อบ ไปวันที่ 17 มี.ค. 63 พร้อมให้สอบสวนเพิ่มบางประเด็นที่หลักฐานยังไม่เพียงพอ

วันที่ 7 ก.พ. 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรมทางการเมือง, นายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) ตามที่อัยการนัดฟังคำสั่งคดีการจัดแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2562

โดยภายหลังที่ นายธนาธร และกลุ่มผู้ต้องหาเข้าพบอัยการ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร เปิดเผยว่า วันนี้อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง เนื่องจากมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนเพิ่มเติม ในบางประเด็นที่สำนวนยังมีหลักฐานไม่เพียงพอ จึงกำหนดนัดสั่งคดีไปเป็นวันที่ 17 มี.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

นอกจากนี้ นายธนาธร ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ขอให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก ประกอบด้วยกลุ่มที่ได้ไปพบปะกับนายธนาธร ในวันที่รวมตัวจัดกิจกรรม และนักวิชาการด้านกฎหมาย

ขณะที่ นายธนาธร เปิดเผยว่า เรื่องการจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องกับการรณรงค์ทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน อย่างที่เคยกล่าวหลายครั้งว่าเราไม่ถอยไม่ทนกับอำนาจที่ไม่ยุติธรรม ตนยกตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเราตั้งใจต่อสู้กับอำนาจที่สืบทอดมาจากการรัฐประหารจริงๆ คือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการต่อต้านการทำรัฐประหารในอนาคต

ซึ่งมีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง พรรคอนาคตใหม่จริงจังในการต่อสู้เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืนให้ประเทศไทย เราต่อสู้ทั้งในสภาและในบริบทอื่น