อดีตหัวหน้าสำนักงานที่ดิน อายุ 63 ปี บุกยิง 2 หนุ่มใหญ่เสียชีวิตคาวงเหล้า คาดปมขัดแย้งส่วนตัว พบมีบ้านใกล้กัน และเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน

ตำรวจภูธรทุ่งสง พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ภายในหมู่บ้านถาวร หมู่ 8 ตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง ที่เกิดเหตุ เป็นถนนภายในหมู่บ้านถาวร บริเวณเกาะกลางถนน พบ เพียงรอยเลือดกองใหญ่ 2 กองใหญ่ บนโต๊ะม้าหินอ่อน พบ ขวดสุรา 1 แบน ขวดเบียร์ และแก้วกระจัดกระจาย อยู่บนโต๊ะและบนพื้น

ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ถูกยิงเข้าศีรษะ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นาย พงศ์เทพ อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระสุนเจาะศีรษะขวาทะลุซ้าย และมีผู้เสียชีวิตอีกคน คือ นายเอกพงษ์ อายุ 41 ปี ถูกยิงกระสุนเจาะศีรษะซ้ายทะลุขวา

ส่วน ผู้ก่อเหตุ คือ นายภักดี อายุ 63 ปี เข้ามอบตัว ที่ สภ.ทุ่งสง พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด 11 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตหัวหน้าสำนักงานที่ดินแห่งหนึ่ง หลังเกษียณ เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ได้อาศัยอยู่บ้านติดกับบ้านของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งบ้านทั้งสองหลัง มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นขึ้นโรงพักมาแล้ว

ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คน นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนรวม 4 คน ผ่านไปไม่นาน ผู้ก่อเหตุ ได้เดินออกจากบ้านมา พร้อมอาวุธปืน เดินปรี่เข้าไปที่วงเหล้า ชักปืนยิงใส่วงเหล้าทันที ทำให้กระสุนถูก นายพงศ์เทพ และนายเอกพงษ์ พลัดตกเก้าอี้ ส่วน อีก 2 คน กระโดดหนีรอดไปได้

สำหรับสาเหตุ ผู้ต้องหายังไม่ให้การ แต่สารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่า อาจเกิดจากความเครียดสะสมที่ก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน