แชร์สนั่น คลิปรุ่นพี่บังคับรุ่นน้องกินขี้เลื่อย แล้วให้กินน้ำตาม แถมบอกว่า มันกินได้

รุ่นพี่โรงเรียนแห่งหนึ่ง บังคับให้รุ่นน้องกินขี้เลื่อยและให้ดื่มน้ำตาม พร้อมกับให้จินตนาการว่าเป็นขนม แถมบอกว่าขี้เลื่อยกินได้ ขณะที่รุ่นน้องพยายามฝืนกินทั้งน้ำตา

คลิปนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนำมาเผยแพร่ ระบุว่าเด็กถูกรุ่นพี่บังคับให้กินขี้เลื่อยที่เอาไว้ให้หนูแฮมเตอร์กิน แล้วน้องต้องกินน้ำกลืนขี้เลื่อยลงคอให้ได้ ซึ่งคลิปดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ จนมีการติดแฮชแท็ก เซฟน้องกินขี้เลื่อย (#Saveน้องกินขี้เลื่อย)

คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงว่า สอบถามเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน ทราบว่านักเรียนรุ่นน้องได้เข้าไปนั่งเล่นในห้องของรุ่นพี่ ซึ่งไม่อยู่ในห้องพัก เมื่อรุ่นพี่กลับมาถึงห้อง พบว่ารุ่นน้องทำห้องเลอะเทอะ จึงลงโทษด้วยการสั่งให้กินขี้เลื่อยตามในคลิป แต่คลิปที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นช่วงหนึ่งของเหตุการณ์เท่านั้น หลังจากคลิปจบ นักเรียนรุ่นน้องไม่ได้ดื่มหรือกินขี้เลื่อยลงไป แต่ได้ไปบ้วนทิ้งในห้องน้ำ

โรงเรียนได้พูดคุยกับผู้ปกครองและนักเรียนทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายรู้จักกัน และพูดคุยกันเข้าใจ เรื่องจบด้วยดีไม่มีการติดใจเอาความกัน

แต่ก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับครูที่รับผิดชอบว่าปล่อยปะละเลยหรือไม่ ส่วนนักเรียนทั้ง 2 คน ทางโรงเรียนมีบทลงโทษตามกฎของโรงเรียน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า นักเรียนทั้ง 2 คน เคยทำคลิปวีดิโอลงโซเชียลในลักษณะเล่นกันในแนวใช้ความรุนแรงมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 คลิป จึงอยากให้ผู้ที่เสพสื่อควรพิจารณาข้อเท็จจริงก่อนจะเข้าไปแสดงความคิดเห็น หรือ กดไลด์หรือแชร์ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุบานปลาย หรือการเข้าใจผิด

 

เคลียร์กันแล้ว! รุ่นพี่โรงเรียนบังคับรุ่นน้องกิน "ขี้เลื่อย"