คนขับแท็กซี่ชาวไทยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรกหายดีแล้ว กลับบ้านได้ เปิดใจติดเชื้อวันแรกถึงกับน้ำตาไหล ถึงแม้ติดเชื้อจากชาวจีน ก็ไม่เคยรังเกียจนักท่องเที่ยวคนจีน

เมื่อเวลา 11.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในไทย ยืนยันว่า ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมมี 25 คน รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 16 คน กลับบ้านแล้ว 9 คน และผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระสอบสวนโรค 549 คน

ซึ่งวันนี้มีข่าวดี คือ ผู้ป่วยที่ติดเชื่อจากคนสู่คนรายแรกในไทย คือคนขับแท็กซี่ที่รับนักท่องเที่ยวชาวจีนหายดีแล้ว ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อแล้ว ถือว่าหายเป็นปกติกลับบ้านได้

คนขับแท็กซี่ บอกว่า เมื่อรู้ป่วยมีอาการไข้ ก็กังวลจนน้ำตาไหล แต่นายอนุทิน และแพทย์ช่วยเป็นกำลังใจให้ หลังป่วยไม่ออกจากบ้านไปคุยกับใครเลย ไม่อยากให้ใครมาโทษว่าเป็นผู้แพร่เชื้อ แยกสิ่งของเครื่องใช้กับคนในครอบครัวทุกอย่าง

ซึ่งแม้ว่าจะติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่ยืนยันว่า ไม่เคยรังเกียจชาวจีน เพราะนักท่องเที่ยวคือ อู่ข้าวอู่น้ำ คือ คนที่ใช้บริการอยู่ตลอด และก็ส่งกำลังใจให้ชาวอู๋ฮั่นตลอด ตนยังหายดีคนจีนก็ต้องหายดี สู้ๆ

ขณะที่ญาติผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยแพทย์ได้ติดตามอาการต่อเนื่อง ยังไม่พบติดเชื้อ ทุกคนเป็นปกติ