คนเก็บของเก่าตั้งวงดื่มสุรา พร้อมจุดเตาไฟทำกับข้าว ก่อนยกถังก๊าซแอลพีจีเก่ามาเคาะแยกชิ้นส่วน เกิดระเบิดไฟไหม้บาดเจ็บ 4 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด หลังถูกถังก๊าซแอลพีจีระเบิดใส่ และเกิดไฟลุกไหม้ทั่วทั่งร่างกาย กลางชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน ในจำนวนนี้ อาการสาหัส 2 คน และนางสาวไข่ อายุ 36 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย พบถังก๊าซแอลพีจีสำหรับติดตั้งรถยนต์วางอยู่ โดยมีก๊าซรั่วไหลออกมาด้วย และยังพบร่องรอยก่อเตาติดไฟทำกับข้าว กระทะ ผักสดถูกไฟไหม้เกรียม

ชาวบ้าน เล่าว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมด มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุตั้งวงดื่มสุรา โดยมีนางสาวไข่ เป็นแม่ครัว ระหว่างนั้น หนึ่งในผู้บาดเจ็บไปยกถังก๊าซแอลพีจีเก่าไม่ได้ใช้งานแล้ว มาใช้ค้อนเคาะตอกสกัดฝาครอบวาล์ว เพื่อแยกชิ้นส่วน ก่อนเกิดระเบิดขึ้น

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้บาดเจ็บไม่ทันระวังก๊าซที่หลงเหลืออยู่ในถัง เมื่อฝาวาลว์โดนเคาะจนหลุดออก ทำให้ก๊าซรั่วไหลออกมา ไปติดเตาไฟที่กำลังจุดทำกับข้าว จึงเกิดระเบิดขึ้น หลังจากนี้ จะเรียกผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบวัตถุพยาน เพื่อสรุปสาเหตุอีกครั้ง

หนุ่มตั้งวงดื่มเหล้า ยกถังแอลพีจีมาเคาะ เกิดระเบิดเจ็บ 4