ตำรวจปรับ 1,000 บาท "เสี่ยเขียงหมู" ปลอมตัวเป็นขอทานตาบอด ระบุทำไปเพราะมีปัญหาหนี้สิน และประชดลูกสาว

นายสมพร กือเย็น อายุ 65 ปี เสี่ยเขียงหมู ที่ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนไปขอทานที่ตลาดพระปิ่น 3 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จนถูกถ่ายคลิปจับโป๊ะลงโซเชียล เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังถูกออกหมายเรียก 

นายสมพร ยอมรับสารภาพกับตำรวจว่า มีปัญหาเรื่องธุรกิจ เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงไก่ ทำธุรกิจขายหมูสดก็มีปัญหา จึงไม่มีเงินใช้ เพราะอยู่กันสองคนกับภรรยา มีเพียงเงินเบี้ยชราเลี้ยงชีพ เพิ่งทำเพียงครั้งสองครั้งได้เงินไม่กี่ร้อยบาท โดยใช้ความสามารถที่มีไปตระเวนร้องเพลงตามตลาดสด แต่ต้องทำทีเป็นคนตาบอดเพื่อให้คนสงสาร ยืนยันพฤติกรรมดังกล่าว ทางครอบครัวไม่รู้เห็น 

ทีมข่าว พยายาม สอบถามนายสมพร แต่ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเนื่องจากอับอาย พูดเพียงว่า อยากขอโทษที่ทำไปเพราะอยากร้องเพลงสนุก และปฎิเสธพูดเรื่องหนี้สินและติดการพนัน 

ด้านพันตำรวจเอก สุรพจน์ รอดบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน แต่การกระทำดังกล่าวซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ขออนุญาตจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการทำบัตรอนุญาตในการเป็นขอทาน จึงเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ตาม พรบ.ควบคุมขอทาน พ.ศ.2559 

ทั้งนี้ ในทางการสืบสวน พบว่ามูลเหตุมาจาก นายสมพรเองนั้นติดหนี้พนัน และทำไปเพราะประชดลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากเคยขอเงิน 15,000 บาท กับลูกสาว แต่ลูกสาวไม่ให้ จึงต้องออกมาร้องเพลงแลกเงินเพื่อเลี้ยงชีพ 

ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี ที่ร่วมสอบปากคำนายสมพร ด้วย บอกว่า นายสมพร ได้ร้องเพลงโชว์ให้ฟัง และปรากฎว่าเสียงดี จึงแนะนำให้ไปแสดงตัวขอทำบัตรกับพัฒนาสังคมจังหวัดนนทบุรี แสดงความสามารถร้องเพลงเพื่อให้คณะกรรมการออกบัตรอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย แต่นายสมพรได้ปฎิเสธและบอกว่าจะไม่กลับมาทำแบบนี้อีกแล้ว

"เสี่ยเขียงหมู" ปลอมเป็นขอทานประชดลูกสาว -ปัญหาหนี้สิน