ระดมค้นหา "ยีราฟ" อีกหนึ่งตัว ที่หลุดบนถนนสายฉะเชิงเทรา - พนมสารคาม โดยพบเบาะแสสุดท้ายยังคงเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ซาฟารีเวิลด์ พร้อมทีมสัตวแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านยีราฟจากต่างประเทศ ยังคงเร่งค้นหายีราฟ อีก 1 ตัว ที่หลุดระหว่างการเคลื่อนย้ายในพื้นที่อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา 

โดยการค้นหาวันนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกา มีการแบ่งทีมเดินกระจายกันค้นหาในป่าหญ้าริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา - ปราจีนบุรี รัศมี 3 - 5 กิโลเมตร และสำรวจตามแหล่งน้ำระหว่างทางด้วย เผื่อว่ายีราฟจะพลัดตกลงไป แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบเจ้ายีราฟตัวดังกล่าว ซึ่งเบาะแสสุดท้ายยังเป็นกล้องหน้ารถของชาวบ้านในพื้นที่ ที่บันทึกภาพยีราฟขณะกำลังวิ่งด้วยอาการตื่นตระหนกอยู่ริมถนน ช่วงเวลาเที่ยงคืนเศษ 

เจ้าหน้าที่ประเมิณเบื้องต้น คาดว่ายีราฟน่าจะอยู่บริเวณป่าหญ้าริมถนนสาย 304 มุ่งหน้าไปอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพราะพื้นที่ฝั่งตรงข้ามส่วนใหญ่เป็นบ่อกุ้ง ที่มีรั้วลวดหนามขึงรอบ และยังมีโรงงาน รวมถึงบ้านของชาวบ้าน 

สำหรับยีราฟตัวนี้ เป็นของซาฟารีเวิลด์ อายุประมาณ 4 ปี สูงประมาณ 4 เมตร นำเข้ามาจากแอฟริกา เกิดหลุดหๆายไประหว่าง กำลังเคลื่อนย้ายจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสถานที่เพาะพันธุ์ ในจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมกับยีราฟตัวอื่นที่มาในล็อตเดียวกันรวม 68 ตัว ตอนนี้หายไปกว่า 20 ชั่วโมงแล้ว 

 

*** (เป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมหาไม่เจอ เพราะยีราฟสูงถึง 4 เมตร มีลักษณะเด่นเห็นได้ชัดเจน แต่กลับไม่พบเบาะแส)

ระดมหาตัว "ยีราฟ" โผล่วิ่งกลางแยกที่แปดริ้ว ยังล่องหน