เพื่อนบ้านเผยสุนัขพิทบูลที่กัดเด็กชายวัย 2 ขวบ และแม่เด็กบาดเจ็บหนักมีนิสัยดุร้ายจนเพื่อนบ้านหวาดผวา ด้านยายเด็กเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของ 1 แสนบาท

เหตุการณ์ ที่น้องน้ำมนวัย 2 ขวบถูกสุนัขพิทบูลกัดและพยายามลากตัวเข้าป่ากล้วย เมื่อ น.ส.พรทิพย์ แก้วแสนทิพย์ ผู้เป็นแม่เข้าช่วยก็ถูกกัดบาดเจ็บหนักทั้งคู่ เหตุเกิดเมื่อ 26 มกราคมที่ผ่าน ในตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

ทางคดีนั้นแม่และยายของผู้บาดเจ็บ ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเมืองหนองคาย เมื่อวานนี้ ระบุว่าได้เจรจากับเจ้าของสุนัขและเรียกค่าเสียหาย 1 แสนบาท แต่เจ้าของสุนัขขอดูอาการผู้บาดเจ็บก่อน และจะขอเจรจาอีกครั้ง แต่หากตกลงกันไม่ได้ก็จะดำเนินคดี

ด้านเพื่อนบ้านเล่าว่า สุนัขพิทบูลที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้มี 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย โดยตัวที่กัดเด็กเป็นตัวผู้ ทั้งสองตัวมีนิสัยดุร้าย เคยกระโดดข้ามรั้วไปกัดสุนัขเพื่อนบ้านปางตาย และยังเคยวิ่งไปเล่นที่โรงเรียนประถมที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร จึงกลัวว่าอาจไปกัดเด็ก เพราะบางครั้งเจ้าของก็ขังไว้ บางครั้งก็ปล่อยออกจากกรงขัง แต่ในวันเกิดเหตุอาจเป็นเพราะสุนัขมีลูก 2 ตัว ทำให้มีนิสัยดุร้ายจึงกัดเด็ก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของห้องเช่ามาบอกว่าหากเจ้าของสุนัขอยากเช่าห้องต่อต้องไม่มีสุนัขอยู่อีก เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับคนอื่น

ยาย เด็ก 2 ขวบ ถูกสุนัขพิทบูลกัดเรียกค่าเสียหาย1แสน