ญาติคนไข้ 2 ฝ่าย เปิดศึกตะลุมบอนกันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว คว้าเสาแขวนสายน้ำเกลือไล่ตีกัน บาดเจ็บหัวแตก

วันที่ 25 ม.ค. 2563 เกิดเหตุตะลุมบอนกันระหว่างญาติคนไข้นับ 10 คน หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการอย่างมาก

ระหว่างเกิดเหตุมีตำรวจจาก สภ.เมืองสระแก้ว จำนวน 1 คันรถเดินทางมาระงับเหตุ แต่ก็ไม่สามารถห้ามปรามเหตุตะลุมบอนได้ ทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีใครยอมใคร ญาติคนไข้บางคนใช้เสาแขวนสายน้ำเกลือไล่ทุบตีกันจนหักงอ ถูกทำร้ายจนหัวแตกเลือดไหลเป็นทาง จากนั้นก็มีการถกเถียงกันอีกระยะหนึ่ง จนมีญาติแต่ละฝ่ายมาห้ามปราม เหตุการณ์จึงสงบลง

ด้าน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า เหตุทะเลาะวิวาทเกิดจากสามีภรรยามีปัญหาเรื่องแย่งลูกกัน ก่อนหน้านี้ไปก่อเหตุทะเลาะกันที่ตลาดตระกูลสุขมาแล้ว มีการขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนคลิปขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่ฝ่ายหนึ่งไปตรวจร่างกายเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีของตำรวจ แต่ระหว่างนั้นมีญาติของอีกฝ่ายมาพบเจอกันพอดี จึงเกิดเหตุตะลุมบอนขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 10 คน ไปส่งฟ้องศาลแล้ว โดยสั่งให้สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด คือ จำคุก 2 เดือน ปรับ 7,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี พร้อมฝากเตือนประชาชนพฤติกรรมที่เกิดขึ้นไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เนื่องจากอาจจะกระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่กำลังรักษาชีวิตผู้ป่วย

ญาติคนไข้เปิดศึกตะลุมบอนกันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล จ.สระแก้ว