"สิระ" ไม่รู้ ตู้ม้าเป็นเหตุย้าย "บิ๊กช้าง" หรือไม่ ชี้ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านมาแค่มีการสัมปทานจากคนมีสีชื่อ "นายช้าง"

วันที่ 25 ม.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ถูกย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มาจากการเปิดเผยข้อมูลว่า สัมปทานตู้ม้ามาจากคนมีสีชื่อ "นายช้าง"

โดยนายสิระ ระบุว่า ตนไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนในเรื่องนี้ วันเกิดเหตุตนเพียงได้รับการแจ้งมาจากประชาชน ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีตู้ม้าอยู่จำนวนมาก ซึ่งวันนั้นก็สามารถตรวจยึดตู้ม้าได้ 5 ตู้ ประกอบกับมีชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยข้อมูลกับตนว่า ตู้ม้าดังกล่าวมีการสัมปทานจากคนมีสีชื่อ "นายช้าง" ตนเป็น ส.ส.ก็ต้องดูแลประชาชนตามที่ได้รับร้องเรียน

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ตนได้ยื่นต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบไปแล้ว ทั้งนี้ ตนกำลังรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดที่ประชาชนร้องมา เพื่อส่งไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทำการตรวจสอบต่อไป

"ผมลงพื้นที่ตามหน้าที่ของผู้แทนประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งผมก็ประกาศมาโดยตลอดว่าต้องการกวาดล้างการพนันที่เป็นสิ่งมอมเมาประชาชนให้หมดไปจากสังคมไทย ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมทำจะไปกระทบต่อผู้ใดหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่าผมทำทุกอย่างถูกต้อง เพื่อให้ประเทศพัฒนาไปในทางที่ดี เมื่อการพนันลดลงปัญหาอาชญากรรมก็จะลดน้อยลงตาม สถาบันครอบครัวก็จะเข้มแข็งมากขึ้น และผมก็จะเดินหน้าต่อไป ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านก็ส่งเรื่องการพนันใน จ.ชลบุรี มาให้ผมแล้ว คาดว่าจะเป็นจังหวัดต่อไป ที่ผมจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบ" นายสิระ กล่าว