วินรถจักรยานยนต์ 2 คนก่อเหตุล็อคคอรุมทำร้ายคนขับแกร็บไบค์บาดเจ็บ สาเหตุไม่พอใจที่โดนแย่งรับลูกค้าภายในซอย ฝ่ายผู้บาดเจ็บยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด

วันที่ 24 ม.ค. 2563 ในโลกออนไลน์มีการเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ ขณะที่วินรถจักรยานยนต์ 2 คน รุมทำร้ายหนุ่มแกร็บไบค์ที่ขี่รถมารับผู้โดยสารสาว โดยคนขี่รถแกร็บไบค์บาดเจ็บมีเลือดออกที่หู แม้พยายามขอโทษแต่ก็ยังถูกรุมทำร้าย จึงได้ฝากผู้โดยสารสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิป และเรียกตำรวจให้ สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก 36

ล่าสุด คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ นายอภิชาติ มณีรัตน์ แกร็บไบค์ที่ถูกรุมทำร้าย ซึ่งเดินทางมาแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุลูกค้าเรียกใช้บริการ เมื่อตนมาถึงจุดหมายที่ลูกค้าเรียก ก็มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตะโกนถามว่ามาทำไม ตนจึงตอบตรง ๆ ว่ามารับลูกค้า ก่อนที่วินรถจักรยานยนต์จะขับรถตามมาทำท่าเหมือนว่าจะเคลียร์ แต่กลับล็อคตัวตนเองและทำร้ายร่างกาย ยืนยันว่าไม่ได้พูดไม่ดี หรือต่อว่าวินจักรยานยนต์ก่อน

สำหรับบรรยากาศที่ สน.พหลโยธิน ได้มีการรวมตัวของแกร็บไบค์ และวินรถจักรยานยนต์ กว่า 100 คน เพื่อนของวินรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุรายหนึ่ง ชี้แจงว่า หากผู้โดยสารเรียกแกร็บไบค์ จะต้องเดินออกไปขึ้นข้างนอก ไม่ใช่เข้ามาในซอย ที่ผ่านมาแกร็บบางคันจะพูดคุยกันรู้เรื่อง แต่ก็มีบางคันที่ยังไม่เข้าใจ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุในซอยรัชดาภิเษก 36 พบว่า มีบ้านประชาชนอยู่จำนวนหลายหลังด้วยกัน ทำให้มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ และมีวินรถจักรยานยนต์หลายจุด แต่เมื่อสังเกตุดูพบว่าวินรถจักรยานยนต์หลายคัน ใช้ป้ายทะเบียนสีขาว แต่กลับมีเสื้อวิน และรับผู้โดยสารได้ตามปกติ

"แกร็บ" ถูกวินจักรยานยนต์รุมกระทืบ หลังมีปัญหาเรื่องรับผู้โดยสาร