ตำรวจออกหมายจับ "ไอซ์หีบเหล็ก" เพิ่มเติม ฐานฆ่า-ข่มขืน-ซ่อนเร้นอำพรางศพ "กุ๊กกิ๊ก" พร้อมเร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอของเหยื่อรายที่ 3

วันที่ 24 ม.ค. 2563 พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ยื่นคำร้องขอหมายจับ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี หรือ ไอซ์หีบเหล็ก เพิ่มเติมอีก 2 หมายจับ ในคดีฆาตกรรม น.ส.กุ๊กกิ๊ก อายุ 22 ปี ที่ถูกฆ่ายัดหีบเหล็ก ฝังดินอำพรางอยู่ในบ้าน

สำหรับหมายจับแรก ตำรวจมีหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่า นายไอซ์ กระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญ โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, ข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

ส่วนหมายจับใบที่สอง มีหลักฐานอันสมควรเชื่อว่า นายไอซ์ กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย, ลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเคลื่อนย้าย หรือทำให้เสื่อมค่าซึ่งศพ ซึ่งปัจจุบันตัวผู้ต้องหายังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในข้อหาครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืน

ส่วนวันนี้ บริเวณบ่อน้ำในบริเวณบ้านพักของนายไอซ์ เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาไปแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ แต่ได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลภายนอกเข้า

ขณะที่ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังพบหีบเหล็ก และกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ ตำรวจได้ส่งไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งโครงกระดูกแรกเจ้าหน้าที่มีตัวอย่างอยู่แล้ว เนื่องจากครอบครัวได้มาแสดงตัวว่าเป็น "น้องแพรว" เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่หายตัวไป อย่างไรก็ตามต้องตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

แต่สำหรับโครงกระดูกที่พบเมื่อวานนี้ คาดว่าน่าจะเป็นของหญิงสาวที่ชื่อ "ออย" แต่ยังไม่มีญาติหรือครอบครัวมาแจ้งคนหายหรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่ มีเพียงพยานที่ได้บอกรูปลักษณ์ของ "ออย" จึงทำได้เพียงสเก็ตช์ภาพไปเผยแพร่ และตามหาครอบครัวของ "ออย" เท่านั้น ซึ่งขณะนี้มีประชาชนส่งรูปหญิงสาวที่ชื่อ "ออย" มาให้เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ตรงกับคำให้การของพยาน

สำหรับแนวทางการค้นหา ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดเท่านี้ เหลือเพียงแนวทางการดำเนินคดีต่อจากนี้ เนื่องจากจนถึงขณะนี้มีพยานให้ข้อมูลว่าที่บ้านนายไอซ์ มีคนเสียชีวิต 3 ศพ คือ น้องกุ๊กกิ๊ก, น้องแพรว เด็กหญิงอายุ 12 ปี และ ออย แต่หากมีพยานเพิ่มเติมในเรื่องของศพ หรือคาดว่าจะมีการทิ้งศพเพิ่ม เจ้าหน้าที่ก็พร้อมจะค้นหาอีกครั้ง

โดนอ่วม! "ไอซ์หีบเหล็ก" เจอหมายจับเพิ่ม ฐานฆ่าอำพรางศพ "กุ๊กกิ๊ก"