จากคำรับสารภาพของโจรชิงทอง ยิง 3 ศพ ยืนยันว่า มีปัญหาด้านการเงิน แต่สังคมก็ยังคงคาใจว่า เชื่อได้หรือไม่ เพราะทองที่ได้ไป ก็จำนวนไม่มาก ทีมข่าวสอบถามคนใกล้ชิดผู้ต้องหา เบื้องต้นไม่มีใครเชื่อว่า มาจากปัญหาเงิน

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับ นายโปรด หรีมสืบ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกโรงเรียนที่ ผอ.กอล์ฟ ทำงาน และคุนเคยพูดคุยกับ ผอ.กอล์ฟ เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า ผอ.กอล์ฟ จะมีปัญหาด้านการเงิน เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยพูดปัญหาเรื่องเงินเรื่องทอง หรือเรื่องบ้านเลย

ก่อนถูกจับ ผอ.กอล์ฟ มาปรึกษาเรื่องจะซื้อโรงสีขนาดเล็ก นำมาสีข้าวให้เด็กสร้างรายได้ในโรงเรียน โดยมีแหล่งที่ซื้อในจังหวัดบุรีรัมย์ ราคาประมาณ 13,000 บาท โดยจะใช้งบจากหน่วยงานหนึ่ง พร้อมยืนยันว่า ผอ.กอล์ฟ ไม่ได้เป็นคนที่มีจิตใจโหดเหี้ยมที่ แต่ยอมรับว่า เป็นคนแม่นปืนอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ยังพูดผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ยังไม่เชื่อว่า ผอ.กอล์ฟ จะมีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะเท่าที่ทราบฐานะทางบ้าน ถือว่า รวย หากมีปัญหาทางการเงิน ทำไมไม่เอารถไปขาย หรือทำไมไม่หาวิธีอื่น

ขณะที่สถานะทางการเงินของผู้ต้องหา จากฐานเงินเดือนของผู้อำนวยการโรงเรียน พบว่า จากข้อมูลฐานเงินเดือนของการรับราชการครู เทียบเคียงกับอายุราชการของ ผอ.กอล์ฟ อ้างอิงตามพระราชบัญญัติ เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558

ฐานเงินเดือนในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนระดับ คศ. 1 (ครูบรรจุใหม่) จะอยู่ระหว่าง 15,440 – 34,310 บาท เมื่อรวมค่าวิทยฐานะความเป็นข้าราชการระดับชำนาญการ อีก 3,500 บาท ทำให้คาดว่า ผอ.กอล์ฟ จะมีรายได้ต่ำสุดต่อเดือน จะอยู่ที่ 18,940 และสูงสุดจะอยู่ที่ 37,810 บาท

จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ผอ.กอล์ฟ มีหนี้สินที่กู้มาจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกว่า 1,700,000 บาท ซึ่งต้องหักจากเงินเดือน จึงทำให้ได้รับเงินเดือนไม่เต็มจำนวน และอาจนำมาสู่การมีปัญหาทางการเงิน