โซเชียลแชร์สนั่น อ้างถ่ายติดรูปลี้ลับ หญิงสาวปริศนาคล้ายสวมชุดไทย โผล่ยืนดูอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ โยงเป็นแม่ย่านางรถ ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันเป็นคน ไม่ใช่วิญญาณผีสาง

กล้องวงจรปิดจุดตัดทางรถไฟงิ้วราย หมู่ 4 ตำบลงิ้วราย จังหวัดนครปฐม จับภาพนาทีชีวิต รถกระบะติดตั้งคอกสแตนเลส จอดนิ่งสนิทกลางรางรถไฟ เฟืองท้ายติดขอบราง แม้ชาวบ้านนับสิบชีวิต ช่วยผลักเคลื่อนตัวรถ แต่ไม่สำเร็จ

กระทั่งชาวบ้านเห็นท่าไม่ดี วิ่งหนีกระเจิงคนละทิศทาง ก่อนรถไฟสายธนบุรี-ราชบุรี พุ่งชนรถกระบะกระเด็นไกลกว่า 10 เมตร

นอกจากอุบัติเหตุแล้ว ไฮไลต์สำคัญของเหตุระทึกครั้งนี้ คงเป็นภาพถ่ายปริศนา ที่ชาวบ้านคนหนึ่งบันทึกไว้ได้ อ้างเป็นภาพหญิงสาวลี้ลับ แต่งกายคล้ายชุดไทย ยืนดูเจ้าหน้าที่เก็บกู้ซากรถกระบะ บางคนถึงขั้นร่ำลือว่า เป็นแม่ย่านางรถ

นายกิตติคุณ จันขัน อาสากู้ชีพเคลื่อนที่เร็ว มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ระหว่างเก็บกู้ซากรถ ทีมกู้ภัยนับสิบคน ได้ยินเสียงหมาหอน แต่ช่วงเวลานั้น ไม่มีใครอยากทัก

นอกจากนั้น ยังได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโหยหวน จึงโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวตามความเชื่อ ก่อนเพื่อนส่งภาพถ่ายดังกล่าวมาให้ดู รู้สึกแปลกใจ เพราะระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ไม่เคยเห็นผู้หญิงคนนี้อยู่ในจุดเกิดเหตุ แต่ยืนยันไม่ได้ว่า บุคคลนี้เป็นใคร เป็นวิญญาณหรือไม่

นายกิตติคุณ อ้างอีกว่า เคยพบเห็นสิ่งลี้ลับบริเวณรางรถไฟแห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนั้นเป็นเงาคล้ายผู้ชายวิ่งตัดหน้ารถ แต่เมื่อชำเลืองดู กลับไม่พบชายคนนั้นแล้ว

ด้านนายสายชล ไทรฟัก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลงิ้วราย ยืนยันว่า หญิงปริศนาในภาพ ไม่ใช่วิญญาณ และไม่ใช่ผู้หญิง แต่เป็นชาวบ้านผู้ชายที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง วันเกิดเหตุสวมใส่เพียงกางเกงขาก๋วย หรือกางเกงจีน สีขาวเท่านั้น ไม่ได้สวมใส่เสื้อ เพราะรีบไปช่วยเหลือ แต่คาดว่า ระหว่างนั้นอาจถูกแสงสะท้อน ทำให้ภาพถ่ายคล้ายผู้หญิงสวมใส่ชุดไทย

สำหรับจุดตัดทางรถไฟงิ้วราย หมู่ 4 ตำบลงิ้วราย เคยตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อปี 2559 หลังจากรถทัวร์บริษัทเอกชน ถูกรถไฟสายกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี พุ่งชน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน