เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนดำน้ำค้นหา "ท่อเก็บเสียงปืน" ของกลางชิ้นสำคัญ ในแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสิงห์บุรี หลังผู้ต้องหาชิงทองห้างดังลพบุรี อ้างว่านำมาโยนทิ้ง

ตำรวจชุดคอมมานโด ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ระดมกำลังทำการค้นหาท่อเก็บเสียง หรือเซนเซอร์กระบอกปืน ซึ่งเป็นของกลางชิ้นสำคัญ ที่นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาคดีชิงทองที่จังหวัดลพบุรี อ้างว่า นำมาโยนทิ้งที่แม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับวัดสังฆราชาวาส ตำบลบางพุทรา อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

โดยเมื่อเวลา 01.40 น.ที่ผ่านมา หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายประสิทธิชัย มายังใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ดังกล่าว เพื่อชี้จุดที่นำเอาท่อเก็บเสียงมาทิ้ง โดยนายประสิทธิชัย เปิดเผยว่า ขับรถมาคนเดียว และได้ขว้างของกลางลงไปในแม่น้ำและยืนดูจนจม ก่อนจะขับรถออกไป ซึ่งระหว่างการชี้จุด ผู้ต้องหาให้ความร่วมมืออย่างดี และมีตำรวจน้ำนั่งเรือยาง พร้อมกับทิ้งทุ่นลงไปในแม่น้ำ แต่ยังไม่ได้ดำน้ำค้นหา

กระทั่งเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาท่อเก็บเสียง บริเวณทุ่นสีเหลืองที่ลอยอยู่กลางน้ำ ซึ่งจุดดังกล่าว เป็นจุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ทิ้งปืนลงบริเวณนั้น ซึ่งมีความลึกอยู่ประมาณ 2 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการหาบริเวณรอบทุ่นสีเหลืองก่อน จากนั้นขยับตีวงออกไป เป็นวงกลม 2 เมตรก่อน จากนั้น ก็ไกลออกเรื่อยๆ โดยกระแสน้ำตอนนี้ เป็นปกติสามารถงมหาได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใด

ตำรวจน้ำยังค้นหา "ท่อเก็บเสียงปืน" ในแม่น้ำเจ้าพระยา