นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ "ผอ.กอล์ฟ" ได้โฟนอินโดยกล่าวว่า มูลเหตุที่ตัดสินใจทำคือปัญหาส่วนตัว และปัญหาการเงินของตัวเอง ส่วนที่ยิงผู้อื่นจนตายเพื่อเปิดทางให้กลัว ถุงมือเข้าไปขัดไกปืน ทำให้กระสุนลั่น 2 นัด ยันไม่เห็นน้องไทตัล ไม่ได้ตั้งใจ

"ประสิทธิชัย เขาแก้ว" โจรปล้นทอง โฟนอินตอบคำถามคาใจสังคม ยิงเด็กไม่ได้ตั้งใจ ชิลหลังก่อเหตุ เพราะอยากทำตัวให้เป็นปกติ ปัดเบื่อชีวิต สาเหตุหลัก ติดหนี้ มีปัญหาชีวิต

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้วหรือกอล์ฟอายุ 38 ปี ข้าราชการครู และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่า สาขาในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี และก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย โดยเบื้องต้นจากการแถลงข่าวของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ระบุว่า ผู้ต้องหารู้สึกสำนึกต่อสิ่งที่กระทำไป และยังรู้ตัวดีว่าหนีไม่พ้น

ซึ่งวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มีการนัดหมายกับสื่อมวลชนว่า จะแถลงข่าว เกี่ยวกับคดีนี้ ถึงมูลเหตุทั้งหมดในการลงมือก่อเหตุ หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการนำตัว นายประสิทธิชัย ไปหาหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งเสื้อผ้า ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ อาวุธปืน และทอง ที่ซุกซ่อนไว้ในท่อโครงหลังคาโรงรถ ภายในบ้านพัก

จากนั้นได้มีการนำตัวนายประสิทธิชัย เข้ามาที่กองปราบ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ซึ่งมีรายงานว่า ช่วงที่ ผบ.ตร. จะแถลงข่าวนั้น ไม่มีการนำตัว นายประสิทธิชัย มาร่วมแถลงข่าวด้วย ตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว ได้มีการโฟนอิน ให้ นายประสิทธิชัย ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆ ที่สงสัย อาทิ มูลเหตุจูงในการก่อเหตุนายประสิทธิชัย อ้างว่า มีปัญหาส่วนตัว ต้องการทองไปเพื่อแก้ปัญหาหนี้สิน ไม่ได้เบื่อชีวิตตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ทำไมต้องยิงซ้ำนายประสิทธิชัย อ้างว่า เพราะตอนที่ขึ้นไปบนตู้กระจก ถุงมือเข้าไปขัดอยู่ที่ไกปืน และเมื่อพยายามดึงถุงมือออก ทำให้ไกปืนลั่น ปลายกระบอกปืน อยู่ที่พนักงานสาว

ทำไมยิงเด็กนายประสิทธิชัย อ้างว่า ตนไม่เห็น ตนยิง รปภ. เพื่อเปิดทาง แต่กระสุนอาจแฉลบไปโดน ตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงเด็ก พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ตนสำนึกว่าผิด ตั้งแต่รู้ว่า กระสุนไปโดนน้องไทตัล เสียใจในการกระทำ

หลังจากที่ยิงเสร็จแล้ว ทำไมกลับไปใช้ชีวิตปกตินายประสิทธิชัย บอกว่า พยายามทำตัวให้ปกติ ไม่ได้คิดหนี หรืออะไร แต่ในใจเสียใจกับการกระทำ ทุกครั้งที่เห็นข่าว

มีการวางแผนมาก่อนหรือไม่นายประสิทธิชัย บอกว่า มีการวางแผนมาก่อนประมาณ 2-3 วัน

ทำไมไม่ยิงขู่ ถ้าจะแค่ยิงเปิดทาง นายประสิทธิชัย บอกว่า ตนได้ยิงไปที่ตู้กระจก 2 นัด แต่ไม่คิดว่า กระสุนจะไปโดนพนักงาน พอเจอลูกค้าหน้าตู้ และเราทำไปแล้ว อารมณ์มันหลุดไปแล้ว ต้องกล่าวคำว่าเสียใจและขอโทษด้วย

เมื่อถามว่า ทำไมต้องใช้ท่อเก็บเสียง นายประสิทธิชัย บอกว่า ตัวเองสั่งมาจากเพื่อนรุ่นน้องในเน็ต เพราะต้องการลดเสียงไม่ให้ดัง เพื่อไม่ให้คนตระหนก

ทำไมต้องยิง นายประสิทธิชัย บอกว่า นัดแรก ตั้งใจยิงเพราะเปิดทาง ไม่อยากให้ใครเข้ามาใกล้เรา แต่กระสุนพลาดไปโดนน้อง 2 ขวบ

นอกจากนี้ นายประสิทธิชัย ยังบอกด้วยว่า คิดที่จะมอบตัว แต่ไม่ได้ปรึกษาใคร เพราะทำทั้งหมดคนเดียว แต่หลังจากวันที่ 24 ม.ค.นี้ คิดจะมอบตัว เพราะตนมีภารกิจที่โรงเรียน ที่จะต้องทำให้นักเรียนก่อน แต่ไม่ได้บอกว่า เป็นภารกิจอะไร

เมื่อถามว่า อยากพูดอะไรถึงผู้สูญเสีย นายประสิทธิชัย บอกว่า อยากกล่าวคำว่าเสียใจ ขอโทษ กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะน้องไทตัล พนักงาน และทุกคนที่ตนยิง

“ผมเสียใจ และขอโทษครับ” เมื่อถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พ่อของ นายประสิทธิชัย ที่เป็นเจ้าของปืน มีการเรียกมาสอบปากคำหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ยังไม่ออกหมายเรียก หรือออกหมายจับใคร รวมถึงครูปอย ภรรยา ก็ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครทั้งนั้น