ทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาและแฟนสาว พบว่า หลังก่อเหตุ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ไปเที่ยว และทำกิจกรรมของโรงเรียน

ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหา พบว่า หลังจากก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 มกราคม ผู้ต้องหายังโพสต์ภาพคู่กับภรรยาสาวคนสวย ในวันเด็กเมื่อวันที่ 11 มกราคม ห่างกันแค่ 2 วัน เวลา 13.42 นาที ผู้ต้องหาโพสต์ ระบุแคปชั่นว่า "วันนี้วันเด็กเราก็พาเด็กมากินนม กลับบ้านไปเราก็กิน... "

ก่อนมีเพื่อนเฟซบุ๊ก เข้ามาคอมเม้นว่า ไลน์หายไปไหน? จ๊ะ...หาไม่เจอ โดยผู้ต้องหาก็ไม่ได้มีการตอบกลับข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของภรรยาของผู้ต้องหา ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม ห่างจากวันเกิดเหตุ 8 วัน โพสต์คลิปของผู้ต้องหา ขณะเล่นกิจกรรมวันครูอย่างสนุกสนาน

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ที่ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็น "วันครู" ผู้ต้องหาได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสี ระหว่างครูโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งก็ยิ้มแย้มร่าเริง ไม่มีสิ่งใดผิดปกติ ทำให้เห็นว่า ช่วงหลังก่อเหตุแล้ว ผู้ต้องหาก็ยังกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาและภรรยา ก่อนจะมีการลงมือก่อเหตุ พบว่า ช่วงเดือนธันวาคม ผู้ต้องหาและภรรยา ได้ไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ อย่างมีความสุข ภาพยิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนไม่มีปัญหาอะไรก่อนจะก่อเหตุ

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊กของภรรยา พบว่า ภรรยาได้โพสต์อวยพรวันเกิดให้ผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ระบุข้อความว่า สุขสันต์วันเกิดนะคะสามี ของขวัญที่พี่อยากได้ ตนได้จดทะเบียนให้ตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว

ขอให้พี่กอล์ฟสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จน ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการเขตไวๆ และก็อยู่ในโอวาทแบบนี้ตลอดไป พร้อมติดแฮชแท็ก #รักเหมือนเดิมทุกๆวัน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภาพอื่นๆ ของผู้ต้องหา พบว่า มีการโพสต์ภาพรถเก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู แต่ไม่แน่ใจว่า ใช่ของผู้ต้องหาหรือไม่ และยังโพสต์ภาพรองเท้ายี่ห้ออะดิดาส สีดำ รุ่นเอ็นเอ็มดี อาร์ 1 ซึ่งภรรยาซึ้อให้ ด้วยแต่เบื้องต้นไม่ใช่รองเท้าที่ใช้ก่อเหตุ

พบคนร้ายจี้ชิงทองยังใช้ชีวิตตามปกติหลังก่อเหตุยิง 3 ศพ