ผบ.ตร.แถลงยันไม่จับแพะ เตรียมเปิดหมดพรุ่งนี้ 10.30 น. คนร้ายเผยสำนึกผิด รับรู้ตัวหนีไม่พ้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าภายหลังนำตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีชิงทองที่ จ.ลพบุรี มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจท่องเที่ยงลพบุรี

ผบ.ตร. แถลงว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผอ.โรงเรียนโพธิ์ชัย โดยศาลได้อนุมัติหมายจับ ทางทีมงานของผู้การกองปราบ และทีมฝ่ายสืบสวนพื้นที่ จึงได้เข้าควบคุมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังจากนั้นได้ซักถามสาเหตุที่ก่อเหตุ ซึ่งสาเหตุยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะกระบวนการยังไม่เสร็จ ขอเป้นวันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น. ตนและทีมงาน จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“เบื้องต้นนายประสิทธิชัย ไม่ปฏิเสธ รู้สึกสำนึกผิด ส่วนแรงจูงใจขอเปิดเผยวันพรุ่งนี้ เพราะมีอีกหลายขั้นตอนต้องดำเนินการ จากประสบการณ์ที่ทำคดีมา รวมทั้งคดีต่างๆในอดีตที่ทำมา เชื่อว่าหน่วยปฏิบัติทั้งหมด จับไม่ผิดตัว ถ้าจับแพะ พวกผมไม่รู้จะยืนอยู่ที่ไหนในสังคม” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้อาจนำตัวนายประสิทธิชัย ไปแถลงที่ ตร.ด้วย ส่วนเขาจะให้รายละเอียดหรือไม่ก็เป้นสิทธิ์ แต่พวกตนจะให้รายละเอียดทั้งหมด เบื้องต้นเขายอมรับว่าทำคนเดียว ส่วนมูลเหตุตนได้ถามแล้ว เขาบอกเบื้องต้น แต่ตนบอกไม่ได้ และนายประสิทธิชัย ให้ความร่วมมือ 100% และเขาบอกว่าเขาก็รู้ตัวว่าอย่างไรก็หนีไม่พ้น ช่วงไปจับกุมไม่มีการต่อสู้ และนายประสิทธิชัย เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเป้าหมายที่ตำรวจตามมาตั้งแต่ต้น อยู่ในตะกร้าเป้าหมายของเรา